สถาบันการเงิน 4 แห่งญี่ปุ่นเริ่มหารือเรื่องการปล่อยเงินกู้ล็อตใหม่ให้ JAL

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 19, 2010 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งในแวดวงการเงินและธุรกิจของญี่ปุ่นว่า สถาบันการเงินรายใหญ่ 4 แห่งของญี่ปุ่นได้เริ่มหารือกันเพื่อจัดหาเงินกู้งวดใหม่มูลค่า 3.2 แสนล้านเยนให้กับสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ คอร์ป (JAL) ที่กำลังเข้าสู่แผนการฟื้นฟูกิจการตามคำสั่งของศาล ในปลายเดือนมีนาคมปีหน้า

แหล่งข่าวระบุว่า ธนาคารมิซูโฮ คอร์ปอเรท แบงค์, แบงค์ ออฟ โตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ, ซูมิโตโม มิตซุย แบงค์กิ้ง คอร์ป และ ดีเวลล็อปเม้นท์ แบงค์ ออฟ เจแปน กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาขั้นตอนสุดท้ายเกี่ยวกับเงื่อนไขของสัญญาเงินกู้ที่จะปล่อยให้กับ JAL

ส่วนรายละเอียดในการเจรจาครอบคลุมถึงการตัดสินใจของคณะผู้บริหารของ Enterprise Turnaround Initiative Corp. of Japan ซึ่งเป็นบริษัทที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้มอบหมายหน้าที่ให้ดูแลการปรับโครงสร้างของ JAL ว่าจะรับประกับการจ่ายชำระคืนเงินกู้ในครั้งนี้หรือไม่

ทั้งนี้ คาดว่าสถาบันการเงินทั้ง 4 แห่งจะขยายวงเงินกู้จำนวนดังกล่าวในวันที่ 31 มีนาคม 2544 และหาก JAL สามารถบรรลุในข้อตกลงกับสถาบันการเงินทั้ง 4 แห่งได้ JAL ก็จะสามารถชำระคืนหนี้จำนวนที่เหลือและเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการตามคำสั่งของศาลในขั้นตอนต่อไปได้ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ