China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 20 ตุลาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 20, 2010 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (China National Offshore Oil Corporation: CNOOC) ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งรายใหญ่ที่สุดของจีนประกาศว่า บ่อน้ำมันแห่งใหม่ 2 แห่ง Bozhong(BZ)26-3 และ Luda(LD)32-2 ในอ่าวโปไห่เริ่มเดินเครื่องการผลิตน้ำมันแล้ว

โดย CNOOC ถือครองกรรมสิทธิ์ในบ่อน้ำมันดังกล่าวในสัดส่วน 100% และเป็นผู้ควบคุมการผลิตน้ำมันจากบ่อน้ำมันทั้งสองแห่งนี้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตน้ำมันดิบได้ 12,900 บาร์เรลต่อวันในปี 2554

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ซีเคียวริตี้ เจอร์นัล รายงานอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวที่ระบุว่า บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอเรชั่น (China National Offshore Oil Corporation: CNOOC) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ CNOOC Ltd.( CEO.NYSE; 0883.HK) เริ่มเดินหน้าสร้างสถานีผลิตก๊าซ Zhuhai LNG ในวันนี้

โดยโครงการดังกล่าวได้รับอนุมัติจากคณะกรรมาธิการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัททุ่มเงินลงทุนเพื่อก่อสร้างสถานีผลิตก๊าซเป็นเงิน 1.13 หมื่นล้านหยวน และจะสามารถรองรับการผลิตได้ 3.5 พันล้านตัน

-- ซิโนเปค กรุ๊ป (Sinopec Group) เปิดเผยบนเว็บไซต์ว่า กำลังการกลั่นน้ำมันของบริษัท Luoyang Petrochemical ซึ่งเป็นบริษัทลูกของซิโนเปคปรับตัวเพิ่มขึ้น 25% แตะที่ 200,800 บาร์เรล/วัน

โดยรายงานระบุว่า บริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตเชื้อเพลิงดีเซลเป็น 2.6 ล้านตัน/ปีในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการเสร็จสิ้นการขยายโครงการและการยกระดับคุณภาพเชื้อเพลิงที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เมื่อปี 2549

-- ซานสี หยานฉาง ปิโตรเลียม กรุ๊ป (Shaanxi Yanchang Petroleum Group) บริษัทน้ำมันรายใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของจีนเปิดเผยว่า ผลผลิตน้ำมันดิบพุ่งแตะระดับ 3.13 ล้านตันในไตรมาส 3 ขณะที่ยอดขายผลิตภัณฑ์น้ำมันพุ่งแตะที่ 3.32 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 22.02% จากไตรมาสก่อนหน้านี้

แถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาระบุว่า บริษัทมีผลผลิตน้ำมันดิบอยู่ที่ 1.04 ล้านตันในเดือนก.ย.2553 ขณะที่ปริมาณการผลิตในเดือนดังกล่าวอยู่ที่ 1.21 ล้านตัน ส่วนยอดขายผลิตภัณฑ์น้ำมันอยู่ที่ 1.21 ล้านตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ