FED ออกรายงาน Beige Book ชี้กิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐขยายตัวปานกลาง

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 21, 2010 06:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงาน Beige Book ซึ่งเป็นรายงานสำรวจภาวะเศรษฐกิจจากเฟดทั้ง 12 เขตในสหรัฐ ครั้งล่าสุดเมื่อคืนนี้ (20 ต.ค.) ว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจของสหรัฐขยายตัวในระดับปานกลาง โดยกิจกรรมด้านการผลิตในเกือบทุกเขตมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของปริมาณการผลิตและยอดสั่งซื้อในภาคการผลิต

ส่วนตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคยังคงฟื้นตัวขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคยังคงอ่อนไหวต่อราคาสินค้าและเลือกซื้อเฉพาะสินค้าที่จำเป็นที่สุด ขณะที่ตลาดที่อยู่อาศัยในเกือบทุกเขตยังคงอ่อนแอ โดยมีรายงานว่ายอดขายที่อยู่อาศัยในปีนี้ยังต่ำกว่าปีที่แล้ว

รายงานยังระบุว่า ภาวะเงินเฟ้อที่เป็นผลมาจากแรงกดดันด้านราคายังคงอยู่ในกรอบที่จำกัด โดยเฉพาะสินค้าสำเร็จรูปและต้นทุนด้านบริการ ในขณะที่ภาวะเงินเฟ้อที่เป็นผลมาจากแรงกดดันด้านแรงงานยังคงอยู่ในกรอบที่จำกัดเช่นกัน

ทั้งนี้ รายงาน Beige Book ฉบับล่าสุดเป็นการสำรวจภาวะเศรษฐกิจของเฟดทั้ง 12 เขตในระหว่างเดือนก.ย.จนถึงต้นเดือนต.ค. และเป็นรายงานที่จัดเตรียมไว้เพื่อช่วยประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดในการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 2-3 พ.ย. นี้ โดยเฟดจะเปิดเผยรายงาน Beige Book ปีละ 8 ครั้ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ