BOI เตรียมเสนอมาตรการช่วยเหลือผปก.ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมใน 8 จ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 22, 2010 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาค 2 จ.นครราชสีมา (บีโอไอโคราช) เร่งรวบรวมข้อมูลผลกระทบของผู้ประกอบการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างรวม 8 จังหวัด เพื่อเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อพิจารณาหาแนวทางในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือต่อไป

ในเบื้องต้น พบว่า ช่วง 1-2 วันที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วม มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบครอบคลุมทั้ง อ.ปากช่อง อ.สูงเนิน อ.สีคิ้ว และ อ.เมือง ซึ่งมีผู้ประกอบการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอ และบริษัทในเครือ ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนโลหะต่างๆ ได้รับผลกระทบแล้ว โดยส่วนใหญ่ประสบปัญหาเครื่องจักร วัตถุดิบ และผลิตภัณฑ์ ได้รับความเสียหายจากปริมาณน้ำท่วมโรงงาน ถูกตัดน้ำ-ไฟ ระบบขนส่งโลจิสติกส์มีปัญหา รวมถึงผลจากพนักงานไม่สามารถมาทำงานได้ตามปกติ

"ขณะนี้บีโอไอโคราชได้มีการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นของผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบไว้บ้างแล้ว อย่างไรก็ตามเมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ และผู้ประกอบการสามารถสำรวจความเสียหายได้ชัดเจนมากขึ้น บีโอไอโคราชจะเร่งเข้าไปประเมินผลกระทบของผู้ประกอบการอีกครั้ง เพื่อรวบรวมผลกระทบที่เกิดขึ้นสำหรับหาแนวทางความช่วยเหลือให้ตรงกับความต้องการอย่างแท้จริงต่อไป"นางอรรชกา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ