BAY ยืดเวลาชำระหนี้-ให้กู้เพิ่มแก่ลูกค้าที่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 22, 2010 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแดน ฮาร์โซโน ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการตลาด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า ธนาคารออกมาตรการสำหรับช่วยเหลือผู้ประสบอุกภัย โดยมาตรการสำหรับลูกค้า SME รายย่อย อาทิ ผ่อนชำระดอกเบี้ยอย่างเดียว 6 เดือน หลังจากนั้นรับสิทธิพิเศษผ่อนชำระเพียง 50% นานถึง 12 เดือน สำหรับลูกค้าบุคคลนั้น ธนาคารก็มีมาตรการให้ความช่วยเหลือเช่นกัน ซึ่งรวมถึงการลดค่าผ่อนชำระในแต่ละงวด การขยายเวลาการผ่อนชำระเงิน เป็นต้น

"ธนาคารมั่นใจว่ามาตรการต่างๆ ดังกล่าว จะสามารถแบ่งเบาภาระทางการเงินของลูกค้าได้บางส่วน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของธนาคารพร้อมทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อช่วยแก้ปัญหาและความเดือดร้อนอย่างเต็มที่ ลูกค้าสามารถติดต่อสาขาธนาคารที่สะดวกที่สุด หรือที่ กรุงศรี คอลเซ็นเตอร์ 1572 " นายแดน ฮาร์โซโน กล่าว

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส กล่าวว่า จากการดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบายการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) กรุงศรี ออโต้ มีนโยบายช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาต่างๆ ทำให้ไม่สามารถชำระค่างวดได้ตามกำหนด เช่นการประสบเหตุการณ์ภัยธรรมชาติ วิกฤตเศรษฐกิจ

รวมถึงการสูญเสียทางธุรกิจที่ไม่ได้คาดหมายจากภาวะน้ำท่วมหนักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดใกล้เคียง และพื้นที่อื่นๆ ในขณะนี้ ซึ่งได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อลูกค้าของกรุงศรี ออโต้ และประชาชนในพื้นที่ที่ต้องสูญเสียโอกาสในการประกอบอาชีพ ขาดสภาพคล่องทางการเงิน รวมทั้งกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้บริษัทมีนโยบายช่วยเหลือเร่งด่วนในเบื้องต้น สำหรับลูกค้าในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ตามประกาศของทางภาครัฐ เช่น การยกเว้นค่าธรรมเนียมชำระล่าช้า การผ่อนผันและปรับยืดเวลาการชำระค่างวดเช่าซื้อ โดยบริษัทกำหนดยกเว้นค่าธรรมเนียมและค่าปรับล่าช้า ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.-30 พ.ย.53

สำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินสำรองเร่งด่วน กรุงศรี คาร์ ฟอร์ แคช พิจารณาอนุมัติสินเชื่อเป็นกรณีพิเศษแก่ลูกค้าและเจ้าของรถผู้เดือดร้อนในพื้นที่ตามประกาศของรัฐบาล โดยมอบสินเชื่อวงเงินสูงสุด 80%ของราคาประเมินรถที่ไม่ได้รับความเสียหาย ด้วยกำหนดระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุดถึง 60-72 เดือน ภายในสิ้นเดือน พ.ย.53

นอกจากมาตรการให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับสินเชื่อและบริการแล้ว ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ กรุงศรี ออโต้ ยังได้ มอบเงินบริจาคจำนวน 400,000 บาทให้แก่สภากาชาดไทย พร้อมรวบรวมสิ่งของบริจาคต่างๆ ผ่านสำนักงานใหญ่ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา และที่ทำการสาขากรุงศรี ออโต้ ทั่วประเทศ พร้อมเปิดบัญชี “กรุงศรีช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม" บัญชี เลขที่ 777-1-55928-3 ให้ลูกค้าประชาชนสามารถบริจาคผ่านบัญชีดังกล่าวเพื่อร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ