ธ.กรุงเทพผ่อนเงื่อนไขชำระหนี้-ให้สินเชื่อเพิ่มช่วยลูกค้าที่ถูกน้ำท่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 25, 2010 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เตรียมมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกค้าเป็น 2 แนวทาง คือการปรับเงื่อนไขการชำระหนี้ และการสนับสนุนสินเชื่อเพิ่มเติม โดยจะพิจารณาตามสภาพการณ์และความเดือดร้อนของลูกค้าเพื่อเสนอทางออกที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละราย

"การปรับเงื่อนไขชำระหนี้ประกอบด้วยการผ่อนผันการชำระหนี้ในช่วงเวลาหนึ่ง ตลอดจนการขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ นอกจากนี้ ยังจะสนับสนุนสินเชื่อเพิ่มเติมแก่ลูกค้าที่ธนาคารพิจารณาแล้วเห็นว่าการช่วยเสริมสภาพคล่องจะทำให้ลูกค้าสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ซึ่งรายละเอียดของความช่วยเหลือจะขึ้นอยู่กับความจำเป็น ความเหมาะสม และสถานภาพของลูกค้าแต่ละรายแล้วแต่กรณี" นายสุวรรณกล่าว

ก่อนหน้านี้ธนาคารกรุงเทพได้ให้การสนับสนุนภาครัฐ และเอกชนในการดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเบื้องต้นไปแล้ว ซึ่งประกอบด้วยการบริจาคเงินจำนวน 10 ล้านบาทผ่านนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในงาน ‘ราษฏร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม’ และบริจาคเงินจำนวน 300,000 บาทสมทบทุนกับไทยทีวีสีช่อง 3

นอกจากนี้ธนาคารยังเปิดบัญชีกระแสรายวันเลขที่ 101-342-399-9 เพื่อรับเงินบริจาคจากลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่ประสงค์จะแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยสามารถโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าวผ่านสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งเครื่องเอทีเอ็ม และบริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต โดยธนาคารยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินข้ามเขตให้ด้วย

ลูกค้าที่ต้องการความช่วยเหลือจากธนาคารกรุงเทพ สามารถแจ้งความประสงค์กับสาขาหรือสำนักธุรกิจที่ใช้บริการอยู่เพื่อให้ธนาคารพิจารณาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือติดต่อสอบถามได้ที่บัวหลวงโฟน โทรศัพท์ 1333 สำหรับลูกค้าบุคคล และ “ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือธุรกิจ" โทรศัพท์ 0-2353-5825 และ 0-2636-4095 สำหรับลูกค้าธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ