รฟท.เตรียมเปิดให้เอกชนลงทุนบริหารจัดการลานจอดรถในแอร์พอร์ตลิงค์ 3 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 25, 2010 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.จะจัดจ้างเอกชนมาลงทุนและบริหารจัดการลานจอดรถในสถานีรถไฟฟ้าโครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง ( แอร์พอร์ตลิงค์) เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า หลังจากผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกสบายในการนำรถยนต์มาจอดที่สถานีรถไฟฟ้า และเหตุที่ต้องวิธีว่าจ้างเอกชนเพราะต้องการให้เกิดความรวดเร็ว หากรฟท.ดำเนินการเองจะมีปัญหาล่าช้าในส่วนงบประมาณที่จะไม่ทันต่อการแก้ไขปัญหาขณะนี้

ทั้งนี้ รฟท.จะว่าจ้างเอกชนทำหน้าที่บริหารลานจอดรถเป็นเวลา 3 ปี โดยเอกชนต้องลงทุนจัดเตรียมพื้นที่ ที่จอดรถ ตีช่องจราจร และจัดเก็บรายได้ค่าจอดรถซึ่งรฟท.จะเป็นผู้กำหนดอัตราค่าจอดรถที่เหมาะสม โดยจะใกล้เคียงกับอัตราค่าจอดรถการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) หรืออาจจะจัดเก็บในอัตรารับเหมา เป็น 20-25 บาท โดยรฟท.จะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

"เราต้องว่าจ้างเอกชนในระยะสั้นๆ เพราะต้องการให้บริษัทลูก ที่อยู่ระหว่างจัดตั้งมารับหน้าที่บริหารจัดการลานจอดรถต่อไป และคาดว่าจะประกวดราคาคัดเลือกเอกชนได้ภายในปีนี้แน่นอน" นายยุทธนา กล่าว

ปัจจุบันที่จอดรถในสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ มีจำนวน 670 ช่อง แบ่งเป็นสถานีหัวหมาก 350 ช่อง สถานีพญาไท 200 ช่อง สถานีลาดกระบัง 100 ช่อง และ สถานีรามคำแหง 20 ช่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ