BAY บริการเงินฝาก"กรุงศรี Mix & Max" เน้น SMEs เสนอดบ.สูงกว่าออมทรัพย์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 26, 2010 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษณ์ จันทโนทก ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส สายงานธุรกิจเงินฝากและการลงทุน และประกันภัยธนพัทธ์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY)เปิดเผยว่า ธนาคารพัฒนาผลิตภัณฑ์เงินฝาก“กรุงศรี Mix & Max" มีจุดเด่นประการแรกในเรื่องอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป โดยผู้ฝากจะได้รับอัตราดอกเบี้ยสูงสุดถึง 1.25% ต่อปี เมื่อเปิดบัญชีและมีจำนวนเงินฝากคงเหลือตั้งแต่ 100,000 บาท แต่ไม่เกิน 10 ล้านบาท ในช่วงเปิดตัวจนถึงวันที่ 31 ม.ค. 54 หลังจากนั้นจะได้รับอัตราดอกเบี้ย ในอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์บวก 0.50% ต่อปี โดยธนาคารจะจ่ายดอกเบี้ยเข้าบัญชีทุกเดือน

อีกหนึ่งจุดเด่นคือความสะดวกทางด้าน สภาพคล่อง ให้ผู้ฝากสามารถเบิกถอนเงินในบัญชีได้ถึงเดือนละ 2 ครั้ง โดยไม่จำกัดวงเงิน ทั้งนี้ หากเบิกถอนเกิน 2 ครั้งต่อเดือน คิดค่าธรรมเนียมการเบิกถอนครั้งละ 500 บาท

เนื่องจากการศึกษาฐานข้อมูลลูกค้าเงินออมในปัจจุบันที่มีเงินคงเหลือในบัญชีมากกว่า 100,000 บาท พบว่าส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มลูกค้าเจ้าของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และกลุ่มนักลงทุนทั่วไป ซึ่งมีความต้องการที่คล้ายกัน คือต้องการดอกเบี้ยที่สูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป แต่ไม่พร้อมที่จะเปิดบัญชีเงินฝากประจำ เนื่องจากยังคงต้องการสภาพคล่องของเงินทุนหมุนเวียนในกิจการหรือการลงทุน

“จะเห็นว่าชื่อผลิตภัณฑ์ “กรุงศรี Mix & Max" สะท้อนถึงการผสานจุดแข็งของบัญชีออมทรัพย์และบัญชีเงินฝากประจำ เข้าด้วยกัน ตลอดจนจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอย่างชัดเจน จากผลการทดสอบตลาดตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา “กรุงศรี Mix & Max" ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ธนาคารจึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน" นายกฤษณ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ