วุฒิสภาออสเตรเลียผ่านร่างกฎหมายยกระดับความปลอดภัยในอุตสาหกรรมปิโตรเลียมชายฝั่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday October 29, 2010 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วุฒิสภาออสเตรเลียลงมติผ่านร่างกฎหมายของรัฐบาล 2 ฉบับที่กำหนดขึ้นเพื่อเพิ่มความเข้มงวดด้านการกำกับดูแลการดำเนินงานของภาคอุตสาหกรรมปิโตรเลียมนอกชายฝั่ง

มาร์ติน เฟอร์กูสัน รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและพลังงานของออสเตรเลียเปิดเผยว่า รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมปิโตรเลียมนอกชายฝั่ง รวมไปถึงเรื่องความมั่นคงทางพลังงานของออสเตรเลีย

"อุตสาหกรรมปิโตรเลียมกำลังขยายตัว ซึ่งภาวะดังกล่าวช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจในแง่ของการลงทุน การฝึกฝนแรงงาน และโอกาสการดำเนินธุรกิจ" เฟอร์กูสันกล่าว

ทั้งนี้ เฟอร์กูสันขานรับการลงมติผ่านร่างกฏหมายของวุฒิสภาออสเตรเลีย ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่ประเด็นด้านความปลอดภัยแรงงานและสิ่งแวดล้อมเป็นประเด็กหลักๆ ที่สร้างความวิตกกังวลให้กับรัฐบาล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ร่างกฎหมาย 2 ฉบับที่ผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาออสเตรเลียจะช่วยเพิ่มอำนาจและบทบาทของหน่วยงานรักษาความปลอดภัยในภาคอุตสาหกรรมปิโตรเลียมนอกชายฝั่งให้สามารถควบคุมและดูแลโครงการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมได้อย่างทั่วถึง ซึ่งนับเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกฝ่ายต้องรับผิดชอบร่วมกันโดยต้องตระหนักถึงการดำเนินงานที่อาจส่งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมด้วย

นอกจากนี้ ร่างกฎหมาย 2 ฉบับนี้จะเป็นเอกสารสำคัญที่กำหนดบทบาทหน้าที่ที่ชัดเจนด้านการตรวจสอบความปลอดภัยและการดำเนินงานของเจ้าของโครงการบ่อน้ำมัน รวมถึงยกระดับการสอดส่องดูแลและตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานด้านความปลอดภัยที่มีต่อการดำเนินโครงการปิโตรเลียมนอกชายฝั่งของออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ