ดอลลาร์ร่วงเทียบเยนที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ หลังผู้ส่งออกญี่ปุ่นขายดอลล์เพื่อปิดงบบัญชีเดือนต.ค.

ข่าวต่างประเทศ Friday October 29, 2010 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงลงเมื่อเทียบกับเงินเยน ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวช่วงเช้าวันนี้ (29 ต.ค.) เนื่องจากกลุ่มผู้ส่งออกญี่ปุ่นเทขายดอลลาร์และซื้อเงินเยนเพื่อปิดงบดุลบัญชีในช่วงปลายเดือนต.ค. นอกจากนี้ นักลงทุนยังเทขายสกุลเงินดอลลาร์ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะประชุมนโยบายการเงินในสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดอลลาร์สหรัฐร่วงลงตะระดับ 80.56 - 80.57 เยน เมื่อเทียบกับระดับที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 80.98 - 81.08 เยน และเทียบกับระดับที่ตลาดโตเกียวเมื่อวานนี้ที่ 81.34 - 81.35 เยน

ฮิเดกิ ฮายาชิ นักวิเคราะห์จากมิซูโฮ ซิเคียวริตีส์กล่าวว่า ดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงเนื่องจากกลุ่มผู้ส่งออกของญี่ปุ่นเข้ามาเทขายดอลลาร์และซื้อเงินเยนเพื่อปิดงบดุลบัญชีในรอบเดือนต.ค. นอกจากนี้ นักลงทุนยังเทขายดอลลาร์ก่อนที่การประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดจะมีขึ้นในวันที่ 2-3 พ.ย.นี้ โดยมีการคาดการณ์ในวงกว้างว่า เฟดจะใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลกดดันสกุลเงินดอลลาร์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูรายงานการประเมินตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3 เบื้องต้นของสหรัฐในคืนวันศุกร์ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งตัวเลขดังกล่าวจะสามารถชี้วัดขนาดของมาตรการผ่อนคลายทางการเงินได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ