China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday November 1, 2010 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ (SHFE) จะกำหนดให้มีการวางเงินประกันความเสี่ยง (Margin) ในการซื้อขายยางเพิ่มขึ้นเป็น 11% จากระดับ 8% ในวันที่ 2 พ.ย.นี้ โดยตลาด SHFE ดำเนินการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าโลหะพื้นฐาน อาทิเช่น ทองแดง อลูมินัม สังกะสี เหล็กเส้น ทองคำ ยาง และน้ำมันเชื้อเพลิง

-- ราคาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรปรับตัวสูงขึ้นในงานแสดงสินค้าแคนตัน แฟร์ เนื่องหลากหลายปัจจัยต่างๆ เช่น การผลิตที่ลดลงซึ่งเป็นผลมาจากสภาพอากาศที่แปรปรวนทั้งในและต่างประเทศ ภาวะเงินเฟ้อ และการเก็งกำไรในตลาดสินค้าทางการเกษตร

-- นายเติ้ง ยี ประธานสมาคมผู้ผลิตน้ำตาลยูนนานคาดการณ์ว่า การผลิตน้ำตาลในมณฑลยูนนานจะขยายตัวสู่ระดับ 2 ล้านตันในฤดูการหีบอ้อยปี 2553-2554

ยูนนานเป็นมณฑลที่มีการผลิตน้ำตาลที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของจีน โดยผลผลิตน้ำตาลในมณฑลคิดเป็นร้อยละ 20 ของผลผลิตน้ำตาลโดยรวมในจีน

ส่วนในฤดูการหีบอ้อยปี 2552-2553 ผลผลิตน้ำตาลในมณฑลยูนนานร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 1.77 ล้านตัน เนื่องจากผลกระทบของสภาพอากาศแห้งแล้ง

-- ราคาแอปเปิลของจีนพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนต.ค. ซึ่งทำให้รายได้ของเกษตรกรที่เพาะปลูกแอบเปิลปรับตัวสูงขึ้น แต่สถานการณ์ดังกล่าวได้เพิ่มแรงกดดันด้านการเงินให้กับผู้บริโภค ขณะที่อัตราเงินเฟ้อเดือนก.ย.ของจีนพุ่งขึ้นแตะระดับสุงสุดในรอบ 23 เดือน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ