China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday November 1, 2010 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โดยแถลงการณ์ล่วงหน้าระบุว่า ทางการกรุงปักกิ่งเสนอทางเลือกในการปรับเพิ่มราคาไว้ 2 ทางเลือก ได้แก่ 0.23 หยวน/ลูกบาศก์เมตร และ 0.27 หยวน/ลูกบาศก์เมตร

-- บริษัทปิโตรไชน่าจะขายหุ้นจำนวน 1.57922 แสนล้านหุ้น ในตลาดหลักทรัพย์ของจีน ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ด้วยมูลค่าซื้อขายทั้งสิ้น 1.76 ล้านล้านหยวน ในการคำนวณจากราคาปิดตลาดเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม

ทั้งนี้ หุ้นดังกล่าวถือครองโดยผู้ถือหุ้นเดิมนับตั้งแต่การเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ในวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

-- องค์กร NGO ด้านสิ่งแวดล้อมหลายแห่งได้มีหนังสือถึงกระทรวงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของจีน เพื่อประณาม ซิโนเปค ที่ปล่อยให้บริษัทในเครือทั้ง 26 แห่งสร้างมลภาวะแก่สิ่งแวดล้อม

โดย NGO เรียกร้องให้ทางกระทรวงฯ ดำเนินการตรวจสอบการทำผิดกฎหมายของบริษัท รวมทั้งสั่งระงับแผนการระดมทุนของซิโนเปค จนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข

-- นายหวัง ซินหัว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ (CFO) ของ ซิโนเปค แถลงว่า บริษัทกำลังเจรจาเพื่อพัฒนาแหล่งก๊าซธรรมชาติจากชั้นหิน (shale gas) กับ บีพี

ทั้งนี้ ซิโนเปคมีแหล่งก๊าซธรรมชาติจากชั้นหินทั้งหมด 42 แห่งในจีน และกำลังพิจารณาทำสัมปทานเพิ่มอีก 6 แหล่งในอนาคต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ