พาณิชย์ประเดิมจัดประกวด PM’s Creative Award ชวนผู้สนใจร่วมส่งผลงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 2, 2010 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยถึงการจัดโครงการมอบรางวัล PM’s Creative Award ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ริเริ่มให้มีโครงการ PM’s Creative Award ถือเป็นรางวัลเกียรติยศที่นายกรัฐมนตรีมอบให้แก่องค์กร ผู้ประกอบการ ที่ผลิตสินค้าหรือบริการดีเด่นที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ ความชำนาญทางวิชาชีพเฉพาะทาง โดยการใช้องค์ความรู้ การศึกษา การสร้างสรรค์งาน และการใช้ทรัพย์สินทางปัญญา ที่เชื่อมโยงกับรากฐานทางวัฒนธรรม การสั่งสมความรู้ของสังคม และนวัตกรรมสมัยใหม่ นำมาต่อยอดเพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าหรือบริการ

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าว ประกอบด้วย 4 สาขา ได้แก่ ด้านศิลปะ, ด้านสื่อ, ด้านการสืบทอดทางวัฒนธรรม และด้านงานสร้างสรรค์ตามลักษณะงาน โดยนำชื่อของบุคคลสำคัญของไทย 4 ท่าน ซึ่งมีความรู้ความสามารถในแต่ละสาขามาเป็นชื่อรางวัล ได้แก่ 1.รางวัลนริศรานุวัดติวงศ์ คือ รางวัลดีเด่นในสาขางานสร้างสรรค์ตามลักษณะงาน ได้แก่ งานออกแบบแฟชั่น โฆษณา สถาปัตยกรรม ซอฟต์แวร์

2. รางวัลคึกฤทธิ์ ปราโมช คือ รางวัลดีเด่นในสาขาสื่อ ได้แก่ การพิมพ์และสื่อสิ่งพิมพ์ การกระจายเสียง ภาพยนตร์วีดิทัศน์ ดนตรี3. รางวัลเฟื้อ หริพิทักษ์ คือ รางวัลดีเด่นในสาขาศิลปะ ได้แก่ ทัศนศิลป์ และศิลปะการแสดง และ 4. รางวัลอังคาร กัลยาณพงศ์ คือ รางวัลดีเด่นในการสืบทอดทางวัฒนธรรม ได้แก่ งานหัตถกรรม การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การแพทย์แผนไทย อาหารไทย

"โครงการนี้เป็นโครงการหนึ่ง ภายใต้นโยบายเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ เพื่อยกย่องความสำเร็จของคนไทยที่มีผลงานดีเด่นที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และเพื่อกระตุ้นให้เกิดกระแสเมืองไทยเมืองนักคิด โดยจะมีการมอบรางวัลวันที่ 4 เม.ย.54" รมช.พาณิชย์ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย.53-7ม.ค.54 ที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0 2547 4688-9 หรือ www.ipthailand.go.th/pmcreativeaward" นายอลงกรณ์กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ