สหรัฐเผยจำนวนชาวอเมริกันยื่นล้มละลายในเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 1.4% จากเดือนก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 3, 2010 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบัน American Bankruptcy Institute เผยจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอล้มละลายในเดือนต.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.4% จากเดือนก.ย.มาอยู่ที่ระดับ 132,173 คน ส่งผลให้ในปีนี้มีชาวอเมริกายื่นล้มละลายแล้วทั้งสิ้น 1.6 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นล้มละลายในเดือนต.ค.ปรับตัวลดลง 2.8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งข้อมูลดังกล่าวอ้างอิงฐานข้อมูลของศูนย์วิจัย National Bankruptcy Research Center

ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของสถาบันฯ เปิดเผยว่า ผู้บริโภคชาวสหรัฐยังคงมองหาแหล่งเงินทุนเพื่อเลี่ยงภาวะล้มละลาย ในขณะที่ปัญหาเรื่องอัตราว่างงานและภาวะตึงเครียดทางเศรษฐกิจเป็นประเด็นที่มีบทบาทอย่างมากต่อการเลือกตั้งของสหรัฐในวันนี้

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า อัตราว่างงานของสหรัฐในเดือนต.ค.จะยังคงเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 9.6% เป็นเดือนที่ 3 โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขว่างงานในวันศุกร์นี้ (5 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ ผู้บริโภคชาวสหรัฐที่ยื่นเอกสารล้มละลายมีจำนวนสูงกว่าเมื่อช่วง 10 เดือนแรกของปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้มีผู้บริโภคชาวสหรัฐราว 1.3 ล้านคนยื่นเอกสารให้ศาลพิทักษ์ทรัพย์ เมื่อเทียบกับที่ประมาณ 1.2 ล้านคนในช่วง 10 เดือนแรกของปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ