นายกฯ ให้ความมั่นใจกับนักธุรกิจจีนถึงเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 3, 2010 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีให้ความมั่นใจกับนักธุรกิจจีนที่ต้องการเข้ามาลงทุนถึงเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยคาดว่าอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีนี้จะอยู่ใกล้เคียงที่ระดับ 8% และมีระบบการจัดการจัดการที่ดี

"ผมขอให้ความมั่นใจว่าเศรษฐกิจไทยมีเสถียรภาพมั่นคงสามารถเจริญเติบโตได้อย่างเข้มแข็ง ซึ่งปีนี้คาดว่า(จีดีพี)จะอยู่ใกล้เคียงร้อยละ 8 อัตราเงินเฟ้อก็อยู่ในระดับที่ต่ำ หนี้สาธารณะก็อยู่ในระดับที่สามารถบริหารจัดการได้" นายอภสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวกับนักธุรกิจจีนที่เดินทางมาร่วมงานไทยแลนด์-ไชน่า เอ็นเตอร์ไพร์ส ฟอรั่ม

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลเร่งส่งเสริมการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2 โดยเน้นการลงทุนในสาขาหลักครอบคลุมทั้งโครงสร้างพื้นฐาน การศึกษา เศรษฐกิจสร้างสรรค์ และการสร้างระบบสวัสดิการที่ดี พร้อมทั้งเร่งส่งเสริมการขนส่งในระบบรางร่วมกับจีนด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกที่ผันผวน ระบบเศรษฐกิจของไทยมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง แม้จะเกิดปัญหาเรื่องเงินทุนต่างประเทศไหลเข้าจนส่งผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยน แต่ก็สามารถจัดการดูแลได้ทั้งในตลาดตราสารหนี้และตลาดเงิน โดยใช้เครื่องมือด้านการเงินและการคลัง พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนนักธุรกิจจีนให้เข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มเติม โดยรัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ