ก.ท่องเที่ยวชู3มาตรการช่วยเหลือ-ฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวหลังสู่ภาวะปกติ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 3, 2010 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องว่า จะใช้หลักและมาตรการ 3 ประการคือ 1) การส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นหน่วยงานหลัก จะจัดทำโครงการส่งเสริมการตลาดเชิงรุกต่างๆ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัวโดยเร็วที่สุด

2) การบูรณะสถานที่ แหล่งท่องเที่ยว และสถานประกอบการท่องเที่ยวต่างๆ โดย กรมการท่องเที่ยว (กทท.) จะได้เร่งสำรวจอย่างต่อเนื่อง และจะสรุปผลได้อย่างแน่ชัดหลังน้ำลดลง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่สาธารณะ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ให้การสนับสนุนดูแลอยู่ รวมทั้งการดูแล การกระตุ้น ฟื้นฟูอนุรักษ์ด้านสถานที่ ตลอดจนการบริหารจัดการโฮมสเตย์ ให้ดำรงอยู่ได้ต่อไปอย่างยั่งยืน

และ 3) นโนบายการให้ความช่วยเหลือ สนับสนุน กระตุ้น และบริหารจัดการ ในระยะสั้น ระยะปานกลาง ระยะยาว ด้านการท่องเที่ยวและกีฬาหลังน้ำลดลง ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตอุทกภัยในครั้งนี้ โดยจะนำเสนอต่อรัฐบาล เพื่อพิจารณาเรื่องงบประมาณและมาตรการต่างๆในการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและกีฬาจากภัยพิบัติดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ กลับเข้าสู่สภาวะปกติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเร่งประชาสัมพันธ์ ฟื้นฟูแหล่ง/สถานที่ท่องเที่ยวและกีฬาเป็นการเร่งด่วนร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ