China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 5 พฤศจิกายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday November 5, 2010 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กัว ชิงปิง ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารกลางจีน เปิดเผยว่า จีนจะสนับสนุนให้มีการดำเนินการเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นไปตามกลไกของตลาดแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกรอบเวลาของการปฏิรูปแต่อย่างใด

ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารกลางจีน กล่าวว่า จีนจะยังคงปรับปรุงกลไกข้อมูลของอัตราแลกเปลี่ยนเงินหยวน รวมทั้งขยายขอบเขตการทำธุรกรรมการซื้อขายเงินหยวนแบบข้ามแดน

-- จาง เจียนหัว ผู้อำนวยการสำนักงานวิจัยของธนาคารกลางจีนแนะนำให้จีนกลับมาใช้นโยบายการเงินที่รอบคอบอีกครั้ง จากเดิมที่ใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนปรน เนื่องจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่สูงขึ้น

จางกล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ จีนได้คุมเข้มนโยบายเงินตรา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จีนจะกลับเข้าสู่วงจรของการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง

-- เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ รายงานว่า คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการธนาคารจีนได้ออกเอกสารเรื่องการกำกับดูแลธุรกิจประกันและแบงกิ้งของธนาคารพาณิชย์ออกมาเมื่อเร็วๆนี้ โดยเอกสารดังกล่าวระบุว่า สาขาของธนาคารพาณิชย์จะสามารถขายผลิตภัณฑ์ด้านประกันจากบริษัทประกันได้ไม่เกิน 3 แห่งเท่านั้น

ขณะที่แหล่งข่าววงในกล่าวว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวอาจจะช่วยยกระดับการบริหารความเสี่ยงเรื่องการให้บริการด้านธุรกิจแบงกิ้งและประกัน แต่ก็ครอบคลุมถึงการปรับปรุงด้านการให้ความร่วมมือในด้านดังกล่าว ซึ่งอาจจะทำให้รายได้จากค่าประกันลดลง รวมทั้งรายได้ในส่วนของธุรกิจ intermediary ของธนาคาร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ