BOIดึงนักลงทุนญี่ปุ่นร่วมงาน"เมทัลเล็กซ์ 2010" สร้างพันธมิตร-เจรจาธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 8, 2010 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 23-27 พ.ย.53 สำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ประจำกรุงโตเกียวและนครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น จะนำคณะนักลงทุนญี่ปุ่น 63 ราย จาก 47 บริษัท ครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น ยานยนต์, เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์, เครื่องจักร, ยาง, พลาสติก และกลุ่มพลังงาน มาร่วมงานมหกรรมเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหะการนานาชาติเมทัลเล็กซ์ 2010(METALEX 2010) ที่ไบเทค บางนา

ทั้งนี้ บีโอไอได้มอบให้หน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม(BUILD) จัดให้มีกิจกรรมพบปะเจรจาจับคู่ธุรกิจร่วมกันระหว่างผู้ประกอบการญี่ปุ่นและผู้ประกอบการไทย เพื่อสร้างโอกาสและขยายโอกาสทางการค้าและธุรกิจ รวมถึงส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาต่อยอดไปสู่การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันในอนาคต

"การเดินทางมาไทยของนักธุรกิจญี่ปุ่นครั้งนี้ นับเป็นคณะใหญ่และมีความสำคัญกับไทยมาก เป็นการยืนยันถึงความสนใจ และความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในไทยที่มีอย่างต่อเนื่อง วัดจากตัวเลขคำขอรับการส่งเสริมลงทุนของนักลงทุนญี่ปุ่นในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมามีจำนวนโครงการ 284 โครงการ มูลค่า 71,342 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มี 201 โครงการ มูลค่า 52,307 ล้านบาท คาดว่ากิจกรรมครั้งนี้จะก่อให้เกิดความร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างนักลงทุนไทยและนักลงทุนญี่ปุ่นเพิ่มได้อีกมาก" รองเลขาบีโอไอกล่าว

น.ส.ดวงใจ กล่าวว่า การจัดงานเมทัลเล็กซ์ 2010 เป็นงานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่จากต่างประเทศ ครั้งที่ 24 กำหนดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Machining Business to Its Best" คาดว่าจะมีการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ 4,000 รายการ จากผู้แสดงสินค้า 2,700 บริษัท ใน 50 ประเทศที่จะนำเสนอเทคนิค ทิศทางอุตสาหกรรม และความรู้ใหม่แก่ผู้เข้าร่วมงาน คาดว่าจะมีนักอุตสาหกรรมนานาชาติร่วมงานไม่ต่ำกว่า 55,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ