รมว.อุตฯ เปิดคลินิกอุตสาหกรรมช่วยน้ำท่วมดึง KBANK-TMB ช่วย SMEs

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 8, 2010 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คณะผู้บริหารรวมทั้งเจ้าหน้าที่กระทรวงอุตสาหกรรมและหน่วยงานในสังกัด ได้ลงพื้นที่เปิด “คลินิกอุตสาหกรรมเคลื่อนที่" ที่ทำการเทศบาลอรัญญิก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเน้นให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่ประสบอุทกภัย โดยจะร่วมกับธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และธนาคารทหารไทย (TMB) ให้คำปรึกษาด้านการเงิน เพื่อสร้างสภาพคล่องให้กับธุรกิจ

นอกจากนี้ ยังมีการให้บริการแก่ประชาชนโดยจัดเจ้าหน้าที่จากสถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันยานยนต์ และสถาบันไทยเยอรมัน โดยจัดรถโมบายเคลื่อนที่ 2 คัน เพื่อให้คำปรึกษาและบริการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ รถยนต์ เครื่องจักร กับประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีกด้วย

“ขณะนี้ภาครัฐได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนโดยพยายามให้เข้าถึงประชาชนในพื้นที่ประสบภัย ซึ่งในส่วนของกระทรวงอุตสาหกรรมได้มีมาตรการเฉพาะหน้าและมาตรการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการหลังน้ำลด ที่ผ่านมาได้ส่งข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น เรือไฟเบอร์ สุขาเคลื่อนที่ให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งในครั้งนี้ได้มอบถุงยังชีพ 200 ชุด สุขาเคลื่อนที่ 500 ชุด และเรือไฟเบอร์แก่ผู้เดือดร้อน ส่วนคลินิกอุตสาหกรรมเคลื่อนที่จะอำนวยความสะดวกในจุดต่างๆ ที่ประสบอุทกภัย อย่างทั่วถึง ซึ่งครั้งแรกจัดขึ้นที่ จังหวัดสงขลา โดยในครั้งต่อไปกำหนดจัดที่ จังหวัดนครราชสีมา ชุมพร สุราษฎ์ธานี และนครศรีธรรมราช" นายชัยวุฒิ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ