ทีโอที คาดให้บริการ 3G กทม.-ปริมณฑล ส.ค.54, กลางปี 55 ครอบคลุมทั่วปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 8, 2010 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวว่า ผู้บริหารบมจ.ทีโอที ได้รายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(กนร.) ถึงโครงการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ3G ของทีโอทีว่า หลังจากที่ทีโอทีปรับปรุงอุปกรณ์สัญญาณเพิ่มเติมแล้ว คาดว่าทีโอทีจะพร้อมเปิดให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้ราว ส.ค.54 และหลังจากนั้นภายในกลางปี 55 จะสามารถเปิดให้บริการได้ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการดำเนินการที่สอดคล้องกับ พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ที่คาดว่าจะมีข้อสรุปได้ในสิ้นเดือนนี้

ส่วนการแก้ไขสัญญาสัมปทานในมาตรา 22 ของ พ.ร.บ.การให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการรัฐ พ.ศ.2535 (พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ) ระหว่าง บมจ.ทีโอที กับ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) นั้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปและสามารถส่งให้นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศ(ICT) นำเสนอต่อที่ประชุมครม.ในสิ้นเดือนธ.ค.นี้

สำหรับคณะกรรมการตามมาตรา 13 ของ พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ที่จะให้มีการแก้ไขสัญญาสัมปทานของ กสท., บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) และบริษัท ทรูมูฟ จำกัดนั้น จะมีการประชุมหาข้อสรุปกันอีก 2 ครั้ง และจะเร่งนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ