ครม.พิจารณามาตรการชดเชยยางพารา-ปาล์ม, มาตรการภาษีช่วยเหยื่อการเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 9, 2010 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังคงมีการประชุมที่รัฐสภา ซึ่งจะมีวาระพิจารณาการขยายหลักเกณฑ์ให้ความช่วยเหลือและจ่ายค่าชดเชยให้ครอบคลุมปัญหาวาตภัยและอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากมีสวนยางพาราและสวนปาล์มได้รับความเสียหายจำนวนมาก

นายไตรรงค์ สุวรรณคิรี รองนายกรัฐมนตรี เสนอครม.พิจารณาเห็นชอบให้ชดเชยรายได้ให้เกษตรกรในโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวประจำปี 52/53 โดยให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นผู้จ่ายเงินชดเชยรายได้เพิ่มเติมให้แก่เกษตรกร ตั้งแต่ช่วงวันที่ 15 มี.ค.-25 เม.ย. 53 (เฉพาะข้าวเปลือกปทุมธานี โดยชดเชยช่วงวันที่ 22 มี.ค.-11 เม.ย.53) ซึ่งต้องจ่ายเงินชดเชยเพิ่มเติมให้เกษตรกรที่ใช้สิทธิ โดยมีปริมาณข้าวเปลือกรวม 1,807,716 ตัน คิดเป็นวงเงินจำนวน651.73 ล้านบาท

กระทรวงการคลัง เสนอมาตรการภาษีเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบทางการเมือง,เสนอมาตรการภาษีเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและวาตภัย, เสนอ มาตรการสนับสนุนการปล่อยก๊าซเรือนกระจก, เสนอร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยบำเหน็จลูกจ้าง(ฉบับที่...) พ.ศ.... 2553

กระทรวงพาณิชย์ ขออนุมัติโครงการศูนย์รวบรวมผักและผลไม้เพื่อการส่งออก (POSSEC), เสนอแก้ไขข้อตกลงความร่วมมือด้านทรัพย์สินทางปัญญาระหว่างสำนักเลขาธิการอาเซียนและสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา

กระทรวงศึกษาธิการ ของบกลาง เพื่อเป็นเงินเลื่อนขั้นเงินเดือนและเงินปรับวุฒิข้าราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานที่ประชุม ครม.ถึงการสำรวจพื้นที่เพาะปลูกที่เสียหายจากน้ำท่วมและวาตภัยในภาคใต้เพื่อวางมาตรการฟื้นฟูและเยียวยา และพื้นที่สามารถเพาะปลูกได้ทันทีหลังน้ำลด ซึ่งภาครัฐมีมาตรการช่วยเร่งด่วน เช่น ให้เม็ดพันธุ์พืชแก่เกษตรกร, เสนอขออนุมัติโควตานำเข้านมผงขาดมันเนย ปี 2553 ภายใต้กลุ่มนิติบุคคลที่ 2

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอวาระฟื้นฟูการท่องเที่ยวในพื้นที่ประสบภัย โดยขอสนับสนุนงบกลาง 1,500 ล้านบาท เพื่อใช้ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายในประเทศ สำหรับพื้นที่ที่เกิดอุทกภัย จำนวน 960 ล้านบาท และงบสนับสนุนกองทุนส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย 540 ล้านบาท สำหรับค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำจากท่วม และภัยธรรมชาติ

สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอรายงานประมวลเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. 2552 และเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอเรื่องการถวายพระราชสมัญญา "พระมารดาแห่งการคุ้มครองความหลากหลายทางชีวภาพ" แด่สมเด็จพระนาง เจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในปีสากลแห่งความหลากหลายทางชีวภาพ 2010, โครงการฟื้นฟูทรัพยากรชายฝั่งโดยการสร้างปะการังเทียม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ