OECD เผยอัตราว่างงานของกลุ่มประเทศสมาชิกทรงตัวที่ 8.5% ในเดือนก.ย.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 10, 2010 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) เปิดเผยว่า อัตราการว่างงานเดือนกันยายนของกลุ่มประเทศสมาชิก OECD ยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับ 8.5% ซึ่งเป็นระดับเดียวกับเดือนสิงหาคมและไม่มีการเปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน เช่นเดียวกับอัตราการจ้างงานใหม่ในเดือนตุลาคมของสหรัฐที่ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 9.6% ในขณะที่อัตราว่างงานในแคนาดาลดลงเล็กน้อยที่ 0.1% สู่ระดับ 7.9% ส่วนอัตราว่างงานของประเทศสมาชิกรายอื่นๆ ยังไม่เปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ OECD แสดงความเห็นว่า "อัตราว่างงานของแต่ละประเทศมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน"

โดยรายงานของ OECD ระบุว่า อัตราการว่างงานของเยอรมนีอยู่ที่ 6.7% ในเดือนกันยายน ลดลงอย่างต่อเนื่องจากเดือนที่ผ่านมาและต่ำกว่าระดับ 8.4% ของปี 2550 ซึ่งเป็นระดับก่อนที่จะเกิดภาวะวิกฤติการเงินโลก

เกาหลีใต้ยังเป็นประเทศสมาชิก OECD ที่มีอัตราการว่างงานต่ำสุดที่ระดับ 3.7% ตามมาด้วยเนเธอร์แลนด์ 4.4% และออสเตรีย 4.5% ในขณะที่สเปนมีอัตราการว่างงานสูงสุดที่ 20.8% ตามมาด้วย สาธารณรัฐสโลวัค 14.7% และ ไอร์แลนด์ 14.1%

อย่างไรก็ตาม อัตราการว่างงานในเดือนกันยายนของกลุ่มประเทศสมาชิก OECD ยังคงใกล้เคียงกับระดับสูงสุดในช่วงหลังสคราม โดยมีจำนวนผู้ว่างงานทั้งหมด 45.5 ล้านคน ลดลง 0.6 ล้านคน เมือเทียบกับจำนวนผู้ว่างงานของเดือนเดียวกันในปี 2552 แต่เพิ่มขึ้น 15.4 ล้านคน เมื่อเทียบกับเดือนสิงหาคมปีนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ