China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 10 พฤศจิกายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 10, 2010 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า สถาบันการเงินของหน่วยงานรัฐบาลระดับท้องถิ่นจะต้องชำระดอกเบี้ยเงินกู้ทุกๆครึ่งปี ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะเร่งการชำระเงินของสถาบันการเงินระดับท้องถิ่น เพื่อลดความเป็นไปได้ที่จะมีการผิดนัดชำระหนี้ และป้องกันความเสี่ยงด้านสินเชื่อที่อาจจะเกิดขึ้น

-- หม่า เตอหลุน รองผู้ว่าการธนาคารกลางจีน กล่าวในการประชุมที่ปักกิ่งว่า จีนจะยังคงระมัดระวังความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ และจะไม่ปล่อยให้อัตราเงินเฟ้อเคลื่อนไหวโดยไม่ได้มีการติดตาม นอกจากนี้ ธนาคารกลางยังจะจับตาตลาดอย่างใกล้ชิด รวมทั้งดูแลให้การดำเนินงานในตลาดเปิดนั้นเป็นไปตามเป้าหมายด้านนดยบายการเงิน

-- ค่ากลางของเงินหยวนแข็งแกร่งขึ้น 1.30% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ แตะ 6.6450 ดอลลาร์ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการแข็งค่ามากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ที่ผ่านมา โดยอัตราแลกเปลี่ยนเงินหยวนยังคงแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การแข็งค่าของเงินหยวนนั้นเนื่องมาจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงอันเป็นผลมาจากการใช้นโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณของสหรัฐ โดยอัตราแลกเปลี่ยนเงินหยวนคงจะแข็งค่าต่อไปในช่วงการประชุมสุดยอด G-20 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ