China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 12 พฤศจิกายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday November 12, 2010 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท สเตท กริด (State Grid) หนึ่งในสองบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้าของจีนเตรียมเปิดประมูลมิเตอร์ไฟฟ้าอัจฉริยะรอบที่ 4 หลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัทได้ประกาศผลการประมูลอุปกรณ์การผลิตไฟฟ้าอัจฉริยะรอบที่ 2 และ 3 โดยบริษัทได้ทำการเปิดประมูลอุปกรณ์การผลิตไฟฟ้าขั้นปฐมภูมิ 3 รอบแรกไปแล้วภายในปีนี้

ทั้งนี้ เป็นที่คาดกันว่า โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าอัจฉริยะของจีนจะเดินทางมาถึงจุดสูงสุด และมูลค่าการลงทุนโดยรวมมีแนวโน้มพุ่งแตะระดับ 2 ล้านล้านหยวน ความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้เกิดความหวังว่า ผู้ผลิตอุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าขั้นปฐมภูมิและขั้นทุติยภูมิจะยังคงได้รับประโยชน์จากโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนประกาศว่า กำลังการผลิตไฟฟ้าของจีนขยายตัว 5.9% ต่อปี แตะที่ 3.329 แสนล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงในเดือนต.ค.

กำลังการผลิตไฟฟ้าโดยรวมของจีนอยู่ที่ 3.4216 ล้านล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงในเดือนม.ค.-ต.ค. เพิ่มขึ้น 14.9% ต่อปี

ขณะเดียวกัน ผลผลิตถ่านโค้กของจีนขยายตัว 1.4% ต่อปีแตะที่ 31.96 ล้านตันในเดือนต.ค. ส่งผลให้ยอดรวมการผลิตไฟฟ้าในเดือนม.ค.-ต.ค.ขยายตัวขึ้น 11.6% ต่อปีแตะที่ 320.3 ล้านตัน

-- บริษัท China Resources Power Holdings Co. ผู้ผลิตพลังงานรายใหญ่อันดับ 6 ของจีนประกาศว่า บริษัทมียอดการจ่ายไฟฟ้าทั้งสิ้นอยู่ที่ 7.63 ล้านเมกกะวัตต์ชั่วโมงในเดือนต.ค. ซึ่งเพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่ยอดการจ่ายไฟฟ้าโดยรวมในเดือนม.ค.-ต.ค.อยู่ที่ระดับ 77.05 ล้านเมกะวัตต์ เพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบเป็นรายปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ