เงินยูโรร่วงเทียบดอลลาร์,เยนที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ เหตุวิตกปัญหาหนี้ยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Friday November 12, 2010 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ค่าเงินยูโรยังคงร่วงลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและเงินเยน ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวช่วงเช้าวันนี้ (12 พ.ย.) ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 1.3622 - 1.3623 ดอลลาร์ และ 112.22 - 112.26 เยน ลดลงจากระดับที่ตลาดลอนดอนเมื่อคืนนี้ที่ 1.3660 - 1.3670 ดอลลาร์ และ 112.70 - 112.75 เยน

เทรดเดอร์กล่าวว่า ค่าเงินยูโรยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า รัฐบาลไอร์แลนด์ และโปรตุเกส อาจขอความช่วยเหลือด้านการเงินจากสหภพยุโรป และหน่วยงานอื่นๆของยุโรป

อย่างไรก็ตาม นายโอลิเวียร์ เบลลีย์ โฆษกคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป (อียู) ยืนยันกับผู้สื่อข่าวก่อนที่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำ G20 ที่กรุงโซลของเกาหลีใต้ว่า รัฐบาลไอร์แลนด์ยังไม่ได้ยื่นขอความช่วยเหลือด้านการเงินจากอียูจนถึงขณะนี้ แต่อียูมีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ไอร์แลนด์ หากเห็นว่าจำเป็น

ไดสุเกะ อูโน่ นักยุทธศาสตร์การลงทุนจากซูมิโตโม่ มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ป กล่าวว่า ค่าเงินยูโรร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนแห่เข้าซื้อดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังไม่ประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่สาม หรือ QE3 ในระยะนี้ หลังจากเพิ่งประกาศใช้มาตรการ QE2 ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ