กสิกรฯ คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 29.50-29.90 บ./ดอลล์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday November 13, 2010 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดว่าเงินบาทในสัปดาห์หน้า(15-19 พ.ย. 53) จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 29.50-29.90 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยสัปดาห์หน้าจะมีการตัดจ่ายเงินภาษีมูลค่าเพิ่มรายเดือนผ่านระบบธนาคารในช่วงต้นสัปดาห์ ในขณะเดียวกันก็จะมีการปิดสำรองสภาพคล่องรายปักษ์ของธนาคารพาณิชย์ในวันอังคารและเข้าสู่ปักษ์ใหม่ในวันพุธ

ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นน่าจะยังทรงตัวใกล้เคียงระดับ 1.75% ภายใต้ภาวะสภาพคล่องในตลาดเงินที่น่าจะไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก

พร้อมกันนี้ จะต้องจับตากระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายระหว่างประเทศ และทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค รวมถึงทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ ซึ่งอาจขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ เช่น ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก, ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย, ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนพ.ย., ยอดค้าปลีก สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ, ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน การอนุญาตก่อสร้าง, ดัชนีราคาผู้บริโภค, ดัชนีราคาผู้ผลิต, ข้อมูลการผลิตในภาคอุตสาหกรรม อัตราการใช้กำลังการผลิต และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนต.ค. ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิเดือนก.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ