กสิกรคาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยผันผวน รับ 1,014 และ 994/ต้าน 1,050 และ 1,075

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday November 13, 2010 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท หลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดการณ์ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้า(15-19 พ.ย.53) ว่า ดัชนีน่าจะผันผวนในกรอบแคบ (Sideway) ดัชนีจะมีแนวรับที่ 1,014 และ 994 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 1,050 และ 1,075 จุด ตามลำดับ

โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ การรายงานตัวเลขการส่งออกของกระทรวงพาณิชย์, ทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ ตลอดจนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เช่น ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค, การผลิตภาคอุตสาหกรรม และดัชนีราคาสินค้า

ส่วนภาวะตลาดหุ้นไทยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา(8-12 พ.ย.)นั้น ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อของจีนที่เพิ่มสูงขึ้น ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันจันทร์ นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดหุ้นในภูมิภาค หลังราคาน้ำมันทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปีและราคาทองทำสถิติสูงสุดใหม่ ก่อนที่ดัชนีหุ้นไทยจะปรับตัวลดลงในวันอังคารถึงวันศุกร์ จากแรงขายหุ้นมาร์เก็ตแค็ปขนาดใหญ่ โดยเป็นการปรับฐานของตลาด หลังเงินดอลลาร์ฯ เริ่มกลับมาแข็งค่า ทำให้นักลงทุนเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับกระแสเงินทุนไหลเข้า

นอกจากนี้ ยังเป็นผลจากความกังวลต่อปัญหาหนี้ของยุโรป การออกมาตรการกำหนดอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน(Loan to Value) ของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เพื่อดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย และความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อของจีนที่เพิ่มสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ