China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 16, 2010 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ทั้ง 4 แห่งของจีนได้ปฏิเสธรายงานข่าวก่อนหน้านี้ที่ว่า ทางธนาคารจะระงับการปล่อยเงินกู้ให้กับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในช่วงระยะเวลาที่เหลือของปีนี้ โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ของธนาคารของรัฐบาลทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารอินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล, แบงค์ ออฟ ไชน่า, ธนาคารไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงค์, ธนาคารแบงค์ ออฟ ไชน่า และธนาคารอะกริคัลเจอรัล แบงค์ ออฟ ไชน่า ล้วนปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าวกับสำนักข่าวซินหัว

เจ้าหน้าที่ของธนาคารอะกริคัลเจอรัล แบงค์ ออฟ ไชน่า และไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงค์ เปิดเผยว่า ธนาคารจะอนุมัติเงินกู้ของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในช่วงก่อนสิ้นปีนี้ หากโครงการอสังหาฯนั้นเป็นโครงการที่มีคุณภาพสูง โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

-- แบงค์ ออฟ ไชน่า เปิดเผยว่า หุ้นที่เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (rights issue) จำนวน 1.77 หมื่นล้านหุ้นในตลาดหุ้นจีนกระดานเอนั้น จะสามารถซื้อขายกันได้ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย.นี้ ส่วนการเสนอขายหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในตลาดหุ้นฮ่องกงนั้นคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนธ.ค.

โดยบริษัท เซ็นทรัล ฮุยจิน อินเวสเมนท์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของธนาคารแบงค์ ออฟ ไชน่า ให้คำมั่นว่า จะไม่ลดสัดส่วนการถือหุ้นในแบงค์ ออฟ ไชน่าในช่วงเวลา 6 เดือนข้างหน้านี้

-- ธนาคารอินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงค์ ออฟ ไชน่า เปิดเผยว่า หุ้นกระดานเอของบริษัทจะถูกระงับการซื้อขายตั้งแต่วันที่ 16-22 พ.ย. เพื่อเสนอขายหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นเดิม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ