ปธ.ทีโอที คาดประมูล 3G พ.ย.เซ็นสัญญาต้นปี 54,ลงทุนต่ำกว่า 1.9 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 17, 2010 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีพงศ์ ภู่ชะอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า ทีโอที เตรียมเปิดประมูลโครงการวางโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G ภายในเดือน พ.ย.นี้ โดยขณะนี้ได้ร่างจัดทำร่างประกาศทีโออาร์เสร็จแล้ว และอัยการสูงสุดกำลังตรวจพิจารณา และคาดว่าภายในเดือน ม.ค.-ก.พ.54 จะทราบผลผู้ชนะการประมูลและเซ็นสัญญาได้

ทั้งนี้ หลังได้ผู้ชนะการประมูลวางโครงการข่าย 3G แล้ว มีกำหนดภายใน 6 เดือนจะสามารถให้บริการ 3G ได้ในพื้นที่ใหญ่ ทั้ง กทม. ปริมณฑล และเมืองใหญ่ 12 เมือง และภายใน 360 วันจะให้บริการในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศตามที่กำหนด

"คาดว่าสิ้นเดือนนี้ร่างทีโออาร์เสร็จ รอเพียงให้อัยการตรวจเท่านั้น ต้นปี ม.ค.-ก.พ.น่าจะเซ็นลงนามสัญญาได้ โดยเราเลือกเพียงรายเดียว...สรุปแล้วปีหน้า ถ้าทีโอทีทำได้ตามแผนก็จะมี 3G ให้ใช้ไปเรื่อยๆ ตั้งแต่กลางปี ก็จะเริ่มที่เมืองใหญ่ๆแล้ว" นายอารีพงศ์ กล่าว

สำหรับวงเงินลงทุนตามที่มติคณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติไว้ที่ 1.9 หมื่นล้านบาทนั้น นายอารีพงศ์ กล่าวว่า อาจจะใช้น้อยกว่าที่กำหนด เนื่องจากเป็นการเปิดประมูล โดยวงเงินที่ใช้ลงทุนจะมาทั้งจากกระแสเงินสดของทีโอทีและเงินกู้จากสถาบันการเงิน

ประธานกรรมการ ทีโอที กล่าวอีกว่า บริษัทจะต้องมีการขยายการให้บริการโครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G ในระยะต่อไป ในอีก 1 ปีข้างหน้า โดยจะมีการพิจารณาถึงรูปแบบการลงทุน รวมถึงความเหมาะสมของระบบการให้บริการในขณะนั้นด้วยว่ายังจะเป็นเทคโนโลยี 3G หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ