พาณิชย์เชิญเอสเอ็มอีร่วมประชุมหามาตรการรองรับเงินบาทแข็งค่าเพิ่มเติม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 18, 2010 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์ เตรียมเชิญผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) จากทุกภาคอุตสาหกรรม ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ(เวิร์กชอป) เพื่อระดมสมองและหาแนวทางแก้ไขปัญหาช่วงวิกฤตเงินบาท

"ปัจจุบันผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยได้รับผลกระทบทั้งจากเงินบาทแข็งค่าและประสบปัญหาจากอุทกภัย การจัดเวิร์กชอปครั้งนี้ จึงเป็นการเปิดเวทีให้เอสเอ็มอีได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับภาครัฐว่าได้รับผลกระทบอย่างไร และต้องการให้ภาครัฐช่วยเหลืออย่างไร เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้" นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าว

นายวุฒิชัย กล่าวว่า นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมฯ เชิญเอสเอ็มอีจากทุกภาคอุตสาหกรรมประมาณ 400 รายมาร่วมประชุมเวิร์กชอปในวันที่ 25 พ.ย.นี้ เพื่อระดมสมองและหาทางรอดในช่วงวิกฤตเงินบาทแข็งค่า และร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อเสนอให้รัฐบาลต่อไป

ที่ผ่านมา กรมฯ ได้ประชุมร่วมกับผู้ส่งออกเพื่อหามาตรการรับมือกับสถานการณ์เงินบาทแข็งค่าไปหลายครั้งแล้ว และได้นำเสนอมาตรการไปให้รัฐบาล 6 ข้อ แต่ได้รับการเห็นชอบเพียง 2 ข้อ คือ การอนุญาตให้จ่ายค่าระวางเรือเป็นสกุลเงินต่างประเทศ และลดค่าธรรมเนียมศุลกากรในการส่งออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ