ซีบี ริชาร์ดฯ เผยตลาดบ้านหรูในสิงคโปร์ปีนี้ซบเซากว่าปีก่อน

ข่าวต่างประเทศ Monday November 22, 2010 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดที่อยู่อาศัยสำหรับลูกค้าระดับบนในสิงคโปร์ปีนี้ค่อนข้างซบเซา โดยบรรดาคอนโดมิเนียมสุดหรูสร้างแล้วเสร็จยังขายไม่ออกหลายยูนิต ขณะที่บรรยากาศการซื้อขายบ้านหรูในปีนี้เงียบเหงากว่าปีก่อนๆ

หนังสือพิมพ์สเตรทส์ไทม์ ของสิงคโปร์รายงานข้อมูลจากบริษัทซีบี ริชาร์ด เอลลิส (CBRE) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ว่า ในปีนี้สิงคโปร์มีโครงการบ้านหรูที่ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งสิ้น 12 โครงการ โดยแต่ละโครงการมีบ้านที่ยังขายไม่ได้อยู่มากกว่า 10 ยูนิตในเดือนที่ผ่านมา และ 10 โครงการในจำนวนนี้ตั้งอยู่บนทำเลทอง ซึ่งมีบ้านที่ยังขายไม่ได้รวมกันทั้งสิ้น 384 ยูนิต

สำหรับภาพรวมในตลาดบ้านหรูของสิงคโปร์นั้น ผู้ซื้อบ้านยังคงต้องการหาซื้อบ้านหรูหราทันสมัยในโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ หรือคาดว่าจะสร้างเสร็จพร้อมขายในต้นปีหน้าจำนวนกว่า 1,000 หลัง ซึ่งโครงการเหล่านี้ส่วนใหญ่ได้มีการเปิดตัวไปเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงยุคตลาดอสังหาริมทรัพย์เฟื่องฟูในปี 2550

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า เจ้าของโครงการบางรายยอมตัดใจขายบ้านค้างสต็อกในราคาที่ถูกกว่าราคาสูงสุดที่เคยขายได้ก่อนหน้านี้ ขณะที่เจ้าของโครงการส่วนหนึ่งอดใจรอดูสถานการณ์ในบ้านหรูต่อไปก่อน โดยหวังที่จะขายบ้านออกไปในราคาที่สูงยิ่งกว่าเดิม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ