กระทรวงคลังเกาหลีใต้นัดประชุมหารือผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการยิงโจมตีของเกาหลีเหนือพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 23, 2010 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้จะจัดการประชุมผู้บริหารระดับนโยบายเศรษฐกิจในวันพรุ่งนี้ เพื่อติดตามผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจจะเกิดขึ้นจากการยิงปืนใหญ่โจมตีเกาะยอนเปียงโดยเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า กระทรวงคลังเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การประชุมที่กำหนดจัดขึ้นช่วงเช้าวันพรุ่งนี้นั้น จะมีเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการบริการด้านการเงิน กระทรวงวิทยเศรษฐกิจ ธนาคารกลางเกาหลีใต้ และศูนย์การเงินนานาชาติเกาหลีเข้าร่วมการประชุม

ยิม จอง ยอง รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคลังเกาหลีใต้ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้จะพุ่งเป้าไปที่ผลกระทบจากการโจมตีที่มีต่อเศรษฐกิจ และตลาดการเงินของประเทศ รวมทั้งหารือเรื่องการดำเนินการที่จะต้องมีการเดินหน้าต่อไป

เจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้กล่าวว่า เกาหลีใต้กำลังตรวจสอบดูปฏิกริยาของนานาประเทศ เนื่องจากข่าวการโจมตีแบบไม่คาดคิดนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ตลาดการเงินในประเทศปิดทำการไปแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงคลังเกาหลีใต้ กล่าวว่า มีการติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นมาอีก โดยทีมงานฉุกเฉินได้รับคำสั่งให้ติดตามปัจจัยชี้นำทางเศรษฐกิจ และพร้อมดำเนินการทันทีหากเกิดสถานการณ์ใดๆ ขึ้น

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เกาหลีใต้วางแผนที่จะติดตามสถานการณ์ด้านการเงินในประเทศ ตลาดส่งออก การนำเข้าวัตถุดิบ และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ตลอดจนผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ