กบข.คลอดแผนยุทธศาสตร์ 3 ปีมุ่งสู่สถาบันบริหารจัดการเงินออมชั้นนำ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 24, 2010 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กบข. เมื่อวันที่ 17 พ.ย.53 ได้อนุมัติกรอบยุทธศาสตร์ กบข. 3 ปี (54-56) เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดทิศทางและการดำเนินงานของกองทุน โดยคำนึงถึงพันธกิจหลักของกองทุน คือ เป็นหลักประกันความมั่นคงในยามที่ออกจากราชการของข้าราชการ ส่งเสริมการออมของสมาชิก รวมถึงจัดสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิก

ทั้งนี้ กรอบยุทธศาสตร์ 3 ปีได้กำหนดวิสัยทัศน์ว่า กบข.จะเป็นสถาบันบริหารจัดการเงินออมชั้นนำของประเทศที่โปร่งใส เชื่อถือได้ ใส่ใจความเป็นอยู่ของสมาชิก ภูมิใจให้บริการด้วยบุคลากรที่มีความรอบรู้ เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงในระยะยาว

พร้อมทั้งกำหนดเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 4 ด้านคือ 1.มุ่งตอบสนองความต้องการของสมาชิกด้วยความเอาใจใส่และภาคภูมิใจ, 2.มุ่งสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงในระยะยาว, 3.เป็นสถาบันบริหารจัดการเงินออมที่โปร่งใสและเชื่อถือได้ และ 4. เป็นองค์กรที่มีผลการดำเนินงานเป็นเลิศและมีบุคลากรที่มีสมรรถนะสูง

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการ กบข. กล่าวว่า กบข.จะเน้นเพิ่มศักยภาพในการบริหารการลงทุน โดยให้ความสำคัญกับการปรับปรุงระบบการลงทุน ตั้งเป้าผลตอบแทนที่คาดหวังและจัดสรรงบประมาณความเสี่ยงเพื่อให้ผลตอบแทนตามเป้าหมาย รวมทั้งปรับโครงสร้างการลงทุนต่างประเทศของ กบข. ทั้งการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ต่างประเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุน อีกทั้งเพิ่มการลงทุนในสินทรัพย์ลงทุนอื่น เพื่อกระจายความเสี่ยง เพิ่มผลตอบแทน อาทิ สินค้าโภคภัณฑ์, พันธบัตรอ้างอิงอัตราเงินเฟ้อ อสังหาริมทรัพย์ และโครงสร้างพื้นฐาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ