สหรัฐเผยตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 0.4%,รายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 0.5%

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 25, 2010 06:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้น 0.4% แต่ยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.5% ขณะที่รายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 5.76 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 0.5% มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยับขึ้นเพียง 0.3% และตัวเลขการออมส่วนบุคคลพุ่งขึ้น 5.7% ในเดือนต.ค.

ส่วนดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อในส่วนของผู้บริโภคที่ไม่นับรวมราคาในหมวดอาหารและพลังงาน ขยับขึ้น 0.9% ต่ำกว่าเป้าหมายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่กำหนดไว้ที่ 1.7 - 2.0% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือเป็นหลักฐานล่าสุดที่สนับสนุนการตัดสินใจใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบสอง หรือ QE2 ของเฟด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคซึ่งคิดเป็นร้อยละ 70 ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมของสหรัฐ ปรับตัวเพิ่มขึ้นสอดคล้องกับรายได้ส่วนบุคคลที่สูงขึ้นด้วย อย่างไรตาม นักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคจะไม่เพิ่มขึ้นมากนักจนว่ารายได้ส่วนบุคคลจะเพิ่มขึ้นในระดับที่แข็งแกร่ง และจนกว่าอัตราว่างงานจะลดลงจากระดับปัจจุบันที่ 9.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ