China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 26 พฤศจิกายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday November 26, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ (SHFE) ประกาศเมื่อคืนวันพฤหัสบดีว่า ทางตลาดเตรียมกำหนดให้มีการวางเงินประกันความเสี่ยง (Margin) เพิ่มขึ้นสำหรับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ 8 ประเภท ได้แก่ ทองแดง อลูมิเนียม ลวด ทองคำ น้ำมันเชื้อเพลิง สังกะสี เหล็กเส้น และยางธรรมชาติ

หนังสือเวียนที่ออกโดย SHFE ระบุว่า ณ เวลาปิดตลาดของวันที่ 29 พฤศจิกายน การวางเงินประกันความเสี่ยงสำหรับสัญญาล่วงหน้าผลิตภัณฑ์ทองแดง อลูมิเนียม ลวด ทองคำ และน้ำมันเชื้อเพลิง จะถูกปรับเพิ่มเป็น 10% ส่วนการวางเงินประกันความเสี่ยงสำหรับสัญญาล่วงหน้าสังกะสีและเหล็กเส้นจะเพิ่มเป็น 12% และสำหรับยางธรรมชาติเพิ่มเป็น 13%

-- ข้อมูลสถิติล่าสุดจากสมาคมอุตสาหกรรมโลหะนอกกลุ่มเหล็กแห่งประเทศจีน ระบุว่าผลผลิตอลูมิเนียมของจีนพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1,811,500 ตันในเดือนตุลาคม หรือเท่ากับ 58,400 ตัน/วัน เพิ่มขึ้น 0.31% เมื่อเทียบกับเดือนกันยายนซึ่งผลิตได้ 58,300 ตัน/วัน

-- เจ้าหน้าที่จากมณฑลยูนนานทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ทางมณฑลจะดำเนินการแลกเปลี่ยนทางการค้ากับเวียดนาม

เซียง ชิงหัว ผู้อำนวยการกรมการค้าของมณฑลยูนนานกล่าวว่า ยูนนานมีพรมแดนติดกับเวียดนาม และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีบริษัทหลายแห่งในยูนนานเข้าไปทำธุรกิจในเวียดนาม โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ โลหะ เครื่องจักร และเกษตรกรรม

-- บริษัท ชาลโค พรอพเพอร์ตี เดเวลอปเมนท์ โค วางแผนขายหุ้น 9.5% ที่ถือในบริษัท ไชน่า อลูมินัม อินเตอร์เนชั่นแนล เทรดดิ้ง โค หรือ ชาลโค เทรดดิ้ง ในราคา 115,346,929 หยวน

Beijing Equity Exchange (CBEE) ให้ข้อมูลว่า ชาลโค เทรดดิ้ง ก่อตั้งขึ้นในเดือนเมษายนปี 2544 โดยบริษัททำธุรกิจซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอลูมิเนียมและทองแดงในตลาดต่างประเทศ รวมถึงค้าส่งน้ำกรดและสารมีพิษต่างๆ อาทิ กรดไฮโดรคลอริก โซเดียมไฮดรอกไซด์ และ อลูมินัมฟลูออไรด์

ปัจจุบัน ชาลโค พรอพเพอร์ตี และ อลูมินัม คอร์ป ออฟ ไชน่า หรือ ชาลโค แยกกันถือหุ้น 9.5% และ 90.5% ในชาลโค เทรดดิ้ง ตามลำดับ นอกจากนั้น ชาลโค พร็อพเพอร์ตี ยังเป็นบริษัทในเครือชาลโค ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ของประเทศ

-- ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกง ปรับตัวลง 30 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 12,678 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึง ราคาดังกล่าวเทียบเท่ากับ 1,371.59 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ ลดลง 3.42 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐ/7.759 ดอลลาร์ฮ่องกง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ