China Todayข่าวธุรกิจถ่านหินและพลังงานจีนประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday November 29, 2010 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นสพ.พีเพิล เดลี่ รายงานว่า ฟาง จุนฉี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสำนักงานถ่านหินของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน กล่าวว่า จีนจะดูแลปริมาณการนำเข้าถ่านหินของประเทศให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่เป็นบวกสำหรับการใช้ประโยชน์การจัดส่งทรัพยากรถ่านหินทั่วโลกอย่างเหมาะสม รวมถึงการปรับปรุงโครงสร้างการนำเข้าและส่งออกของจีน

ทั้งนี้ จีนได้กลายเป็นประเทศผู้นำเข้าถ่านหินสุทธิเมื่อปีที่แล้ว โดยมียอดการนำเข้าสุทธิกว่า 100 ล้านตัน

-- โรงงานผลิตพลังงานในเขตปกครองตนเองมองโกเลียซึ่งมีถ่านหินจำนวนมากนั้น สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าและจัดส่งพลังงานที่ผลิตขึ้นมาได้ในสัดส่วน 40% ให้กับกรุงปักกิ่ง เทียนจิน และพื้นที่อื่นๆ ในช่วงที่ซัพพลายพลังงานขาดแคลนเมื่อช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ โดยเขตมองโกเลียในกลายเป็นแหล่งผลิตพลังงานที่สำคัญสำหรับจีนมาเป็นเวลา 5 ปี

-- หน่วยงานผลิตพลังงานที่สำคัญ 5 แห่งของจีนได้ขยายความสามารถในการผลิตถ่านหินภายในประเทศเมื่อปีที่แล้ว และคาดว่า จะสามารถควบคุมและซื้อหุ้นในเหมืองถ่านหินที่มีความสามารถในการผลิตทั้งหมดสูงกว่า 400 ล้านตันได้

-- มณฑลกุยโจวซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนตัดสินใจที่จะไม่อนุมัติหรือรับรองโครงการถ่านหินใหม่ๆที่มีความสามารถในการผลิตต่อปีต่ำกว่าระดับ 300,000 ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ