กรมส่งเสริมการส่งออก ลงนามความร่วมมือทางเศรษฐกิจ-การค้ากับฮ่องกง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 29, 2010 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ได้ลงนามข้อตกลง MOU กับ Mr. Benjamin Chau ตำแหน่ง Deputy Executive Director ของ Hong Kong Trade Development Council (HKTDC) เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการค้า การจัดฝึกอบรมทางการค้าและเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างนักธุรกิจชาวไทยและฮ่องกง

สำหรับประโยชน์จากการลงนามในข้อตกลง MOU นี้ ผู้ส่งออกไทยที่จะได้รับการสนันสนุน Online Promotion Package เป็นจำนวน 300 บริษัท โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 12 เดือนจาก HKTDC และได้รับการฝึกอบรมให้เข้าใจการทำการตลาดแบบ Online Promotion แล้ว

นอกจากนี้ HKTDC ยังจัดพื้นที่ประชาสัมพันธ์สินค้าไทยและผู้ส่งออกไทยเรียกว่า Thai Featured Suppliers Zone บนพื้นที่เวบไซต์ www.hktdc.com ให้แก่ประเทศไทย ซึ่งการสนับสนุนดังกล่าวจะเพิ่มโอกาสทางการค้าให้ผู้ส่งออกไทยสามารถขยายการส่งออกไปยังตลาดจีนผ่านช่องทางการจำหน่ายและกระจายสินค้าของฮ่องกงอีกทางหนึ่งด้วย

“บันทึกข้อตกลงฉบับนี้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจอันแน่วแน่ของกรมส่งเสริมการส่งออกและ HKTDC ที่ต้องการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการร่วมมือเพื่อส่งเสริมการค้าในฮ่องกง นับเป็นก้าวที่สำคัญของการค้าระหว่างไทยกับฮ่องกง ซึ่งจะเป็นตัวชี้ให้เห็นถึงศักยภาพอันยิ่งใหญ่ในการร่วมมือกันในอนาคต"นางนันทวัลย์ กล่าว

อนึ่ง การค้าระหว่างไทยกับฮ่องกงในช่วง 9 เดือนแรก (ม.ค.-ต.ค. 53) มีมูลค่าประมาณ 308,917,861,000 บาท เปรียบเทียบกับช่วงเวลาดียวกันของปีที่แล้วได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 32.7


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ