เงินบาทเปิด 30.22/24 คาดวันนี้ยังอ่อนค่าตามทิศทางสกุลเงินในภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 30, 2010 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 30.22/24 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 30.18/21 บาท/ดอลลาร์

เช้านี้เงินบาทอ่อนค่าลงจากเมื่อเย็นเล็กน้อย โดยปัจจัยที่จะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ ยังคงเป็นปัจจัยหลักจากต่างประเทศ โดยเฉพาะกรณีปัญหาหนี้สินของไอร์แลนด์ซึ่งนักลงทุนยังมองว่าน่าจะยืดเยื้อ ขณะเดียวกันประชาชนในประเทศเองต่างไม่พอกับแนวทางการแก้ปัญหาของภาครัฐที่ต้องไปกู้ยืมเงินจาก IMF ซึ่งความกังวลเหล่านี้ส่งผลให้เงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ประกอบกับการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในช่วงนี้ออกมาดี จึงทำให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่นๆ

"ตอนนี้ปัญหาที่นักลงทุนยังกังวลอยู่คือกรณีหนี้สินของไอร์แลนด์ ที่นักลงทุนมองว่าน่าจะยืดเยื้อ และไม่ค่อยพอใจกับมาตรการของรัฐที่ไปขอกู้เงินจาก IMF" นักบริหารเงิน กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 84.14/19 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ 1.3142/3146 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 30.20-30.30 บาท/ดอลลาร์ และน่าจะอ่อนค่าต่อตามทิศทางสกุลเงินในภูมิภาค


แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ