บีโอไอชี้ช่องทางลงทุนพลังงานในมองโกเลีย หลังพบแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 2, 2010 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวาสนา มุทุตานนท์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือการลงทุนต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า นายกอมโบจาฟ ซันตาร์ซาตาร์ (MR. GOMBOJAV ZANDANSHATAR) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าประเทศมองโกเลีย จะนำคณะหัวหน้าหน่วยงานระดับสูง อาทิประธานองค์กรส่งเสริมการลงทุนและการค้าจากต่างประเทศ และนักธุรกิจมองโกเลีย เดินทางมาร่วมงานสัมมนาเผยแพร่โอกาสขยายธุรกิจการลงทุนในมองโกเลีย ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ที่ศูนย์ประสานการบริการด้านการลงทุน (OSOS ) อาคารจัตุรัสจามจุรี

ในงานสัมมนาครั้งนี้ รัฐบาลมองโกเลียได้เตรียมนำเสนอข้อมูลการลงทุนที่เป็นโอกาสสำหรับนักธุรกิจไทย ได้แก่ ธุรกิจน้ำมันและแก๊ส ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โรมแรม สิ่งทอ อาหารสัตว์ และ โรงพยาบาลเอกชน โดยภายหลังการสัมมนาจะมีการจัดกิจกรรมพบปะระหว่างนักธุรกิจไทยกับนักธุรกิจมองโกเลียแบบรายบริษัท เพื่อสร้างโอกาสทางการลงทุนเหล่านี้

สำหรับการค้าระหว่างไทยและมองโกเลียในปี 2552 ที่ผ่านมา มีมูลค่า 3.01 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สินค้าส่งออกสำคัญของไทยได้แก่ ตู้เย็น อุปกรณ์และส่วนประกอบรถยนต์ เครื่องสำอาง สบู่ ผลิตภัณฑ์พลาสติก ส่วนสินค้านำเข้าสำคัญจากมองโกเลีย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์โลหะ เสื้อผ้า และเมื่อเร็ว ๆนี้ มองโกเลียเพิ่งพบแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ คาดว่าจะทำให้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจพุ่งสูงกว่า 10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ