China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 2 ธันวาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 2, 2010 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซิโนเปค ซึ่งเป็นบริษัทกลั่นน้ำมันรายใหญ่สุดของจีน ได้ลงนามในข้อตกลงจัดหาน้ำมันหล่อลื่นกับบริษัทขนส่งทางเรือรายใหญ่ 4 แห่งของจีน ซึ่งได้แก่ ไชน่า เมอร์ชานท์ส กรุ๊ป, คอสโค กรุ๊ป, ไชน่า ชิปปิ้ง กรุ๊ป และไชน่า เนชั่นแนล ฟอเรนจ์ เทรด ทรานสปอร์เทชัน (กรุ๊ป)

-- นายฝู เสี่ยวกัง ผูอำนวยการแผนกความร่วมมือระหว่างประเทศของบริษัท ไชน่า ยูไนเต็ด โคลเบ็ด มีเธน ลิมิเต็ด (China CBM) กล่าวในที่ประชุมอุตสาหกรรมว่า ราคาก๊าซมีเทนในเหมืองถ่านหิน (coal-bed methane - CMB) ของจีนอาจจะพุ่งขึ้นสองเท่าสู่ระดับ 2 หยวนต่อลูกบาศก์เมตร

-- C1 Energy ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านพลังงานของจีนระบุว่า ความต้องการน้ำมันดีเซลของจีนในเดือนธ.ค.มีแนวโน้มชะลอตัวลง เพราะปกติแล้วเดือนธ.ค.จะเป็นเดือนที่ไม่ค่อยมีเทศกาลที่สำคัญ ขณะเดียวกันอุปทานน้ำมันดีเซลที่ขยายตัวขึ้นอันเนื่องจากบริษัทน้ำมันของจีนพยายามเพิ่มทั้งปริมาณการผลิตและนำเข้านับตั้งแต่เดือนต.ค.นั้น อาจส่งผลให้ราคาอ่อนตัวลงในเดือนนี้

นอกจากนี้ CI Energy คาดว่า ราคาน้ำมันดีเซลในเดือนธ.ค.จะชะลอตัวลงมาสู่ระดับปกติ เนื่องจากอุปทานที่มีมากเพียงพอ

-- จีนได้ดำเนินการก่อสร้างท่อส่งก๊าซมีเทนในเหมืองถ่านหิน (coal-bed methane - CMB) ระยะไกลสายแรกในภูมิภาคทางตอนเหนือของประเทศเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ท่อส่งก๊าซดังกล่าวซึ่งมีความยาวถึง 98.2 กิโลเมตร เชื่อมพื้นที่ระหว่างมณฑลชานซีและเหอหนาน และได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อรองรับกำลังการขนส่งก๊าซ CMB ในอัตรา 2 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ