China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday December 3, 2010 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทั้งนี้ ดาวโจนส์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เผยนามว่า ซิโนเปค กรุ๊ป ได้ลงนามในสัญญาซื้อหุ้น 18% ในโครงการดังกล่าวกับเชฟรอน บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ที่ประเทศสิงคโปร์

-- C1 Energy ซึ่งเป็นเว็บท่าเกี่ยวกับพลังงานภายในประเทศของจีน คาดว่า ปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติของจีนมีแนวโน้มว่าจะสูงกว่า 1 แสนล้านลูกบาศก์เมตรในปี 2553

นอกจากนี้ C1 Energy กล่าวเพิ่มเติมว่า ปริมาณการใช้ก๊าซธรรมชาติของจีนอาจแตะสถิติสูงสุดที่ 1.072 แสนล้านลูกบาศก์เมตรในปีนี้ เพิ่มขึ้น 22.73% เมื่อเทียบเป็นรายปี และสูงกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาอยู่ 6.92%

-- แหล่งข่าวรายงานว่า บริษัทต้าเหลียน เวสต์ แปซิฟิค ปิโตรเคมิคอล (Wepec) มีแผนจะปิดปรับปรุงโรงกลั่นเป็นเวลา 30 วัน ในระหว่างเดือนมีนาคม-เมษายน 2554

ทั้งนี้ โรงกลั่นของ Wepec มีกำลังการกลั่นน้ำมันดิบ 200,800 บาร์เรลต่อวัน

-- สำนักข่าวดาวโจนส์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทต้าเหลียน เวสต์ แปซิฟิค ปิโตรเคมีคอล (Wepec) มีแผนลดการส่งออกแนฟทา ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2554 เป็นต้นไป เนื่องจากอุปสงค์ในประเทศจีนเพิ่มสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่า การส่งออกแนฟทาของ Wepec มีปริมาณเพียงเล็กน้อย ดังนั้นการเคลื่อนไหวดังกล่าวจึงไม่น่าจะมีผลกระทบที่สำคัญต่อตลาดแนฟทาในพื้นที่โดยรอบ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ