ผลสำรวจของ ICAEW ชี้บริษัทในเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่วางแผนขยายธุรกิจใน 2 ปีข้างหน้า

ข่าวต่างประเทศ Friday December 3, 2010 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจัดทำโดยสมาคมผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศอังกฤษ (ICAEW) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบัญชีชั้นนำของโลกบ่งชี้ว่า เกือบ 90% ของผู้ประกอบธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก วางแผนที่จะขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มผลประกอบการในอีก 2 ปีข้างหน้า

ไมค์ บิลลิงตัน ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการเอเชียใต้ของ ICAEW กล่าวว่า รายงานผลสำรวจชื่อ "Global Enterprise Survey Report 2010" ของ ICAEW แสดงให้เห็นภาพรวมว่า ภาคธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เคยถูกกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังให้รายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมและจุดมุ่งหมายในอนาคต

ผลการสำรวจระบุว่า ราว 70% ของบริษัทที่ตอบรับการสำรวจกำลังวางแผนขยายธุรกิจราว 6% ต่อปีหรือมากกว่า ซึ่งสูงกว่าบริษัทในอังกฤษและประเทศอื่นๆในยุโรป นอกจากนี้ ผลสำรวจยังบ่งชี้ บริษัทในเอเชียแปซิฟิกยังคงมองว่า ตลาดที่อยู่ในลักษณะโลกาภิวัฒน์อย่างต่อเนื่อง จะส่งผลด้านบวกต่อธุรกิจของตนเอง โดยเฉพาะธุรกิจในสิงคโปร์

บริษัทราว 69% ที่ตอบรับการสำรวจในครั้งนี้กล่าวว่า ทางบริษัทวางแผนที่จะขยายธุรกิจ หรือเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในประเทศอื่นๆในอีก 2-3 ปีข้างหน้า โดยบริษัทส่วนใหญ่วางแผนที่ขยายเป้าหมายการลงทุนในประเทศต่างๆที่ตั้งอยู่ใกล้กับประเทศของตนเอง โดยเฉพาะบริษัทของจีน

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังบ่งชี้ว่า ความผันแปรของต้นทุนวัตถุดิบเมื่อปีที่แล้ว ได้ส่งผลกระทบในด้านลบต่อประสิทธิภาพด้านการแข่งขันทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยธุรกิจราว 1 ใน 3 ทั่วภูมิภาคได้รับผลกระทบในด้านลบจากการผันแปรของต้นทุนวัตถุดิบ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ