China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 7 ธันวาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 7, 2010 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) แนะนำว่า จีนควรเริ่มดำเนินการเปิดตัวสัญญาล่วงหน้าสินค้าเกษตรตัวใหม่ในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียน (DCE)

ทั้งนี้ การแนะนำดังกล่าวถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดฟิวเจอร์ส รวมทั้งลดความวิตกกังวลเกี่ยวกับการระงับการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าในผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรลง

-- กระทรวงที่ดินและทรัพยากรธรรมชาติของจีน เปิดเผยว่า จีนยังคงมีพื้นที่ในการเพาะปลูกมากกว่า 1.56 พันล้าน mu (104 ล้านเฮคตาร์) ในช่วงระหว่างปี 2549-2553 ซึ่งช่วยป้องกันปัญหาพื้นที่เพาะปลูกที่มีจำนวนลดลงและรับประกันเรื่องความมั่นคงด้านธัญพืชของประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ทางกระทรวงฯ ยังมีแผนจะลงทุนกว่า 1 แสนล้านหยวนในช่วงอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อเพิ่มพื้นที่การเพาะปลูกอีก 10 ล้าน mu (15 mu = 1 เฮคตาร์) และเพิ่มผลผลิตธัญพืชอีก 10 ล้านตัน

-- ศูนย์ข้อมูลธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติ เปิดเผยว่า รัฐบาลจีนมีกำหนดจะเปิดประมูลขายข้าวโพดจำนวน 1.8 ล้านตันจากสต็อกสำรองของรัฐบาลในวันอังคารนี้ (7 ธ.ค.)

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เกี่ยวกับธัญพืชได้ทยอยเปิดประมูลขายข้าวโพดจากสต็อกสำรองของรัฐบาลเป็นรายสัปดาห์เพื่อรักษาสเถียรภาพของราคา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ