China Todayข่าวธุรกิจถ่านหินและพลังงานจีนประจำวันที่ 8 ธันวาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 8, 2010 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทั้งนี้ การตัดสินใจดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ ซึ่งถูกกำหนดให้มีการพัฒนาเป็นอันดับแรกๆ ในบรรดาอุตสาหกรรมเกิดใหม่ 7 กลุ่ม

-- ซุน ซือเต๋า ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำในสังกัดกระทรวงทรัพยากรน้ำของจีน กล่าวว่า จีนมีแผนจะเก็บค่าบำบัดน้ำเสียเพิ่มในปี 2554 เพื่อลดการขาดทุนของผู้ประกอบธุรกิจบำบัดน้ำเสียในประเทศ

ทั้งนี้ ค่าบำบัดน้ำเสียของจีนยังอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำเป็นมาเป็นระยะเวลายาวนาน โดยการตัดสินใจขึ้นค่าบำบัดน้ำเสียจะส่งผลดีต่อบริษัทจดทะเบียนในอุตสาหกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

-- ตัน รงเหยา โฆษกคณะกรรมการกำกับดูแลไฟฟ้าแห่งชาติจองจีน คาดว่า กำลังการผลิตไฟฟ้าของจีนอาจแตะระดับ 950 ล้านกิโลวัตต์ในสิ้นปี 2553 และอาจขยายตัวสูงกว่าอัตราการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในอีก 5 ปีข้างหน้า ด้วยกำลังการผลิตที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 495 ล้านกิโลวัตต์

ทั้งนี้ ในช่วงแผนพัฒนา 5 ปี ฉบับที่ 11 (2549-2553) กำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งของจีนขยายตัวที่ระดับ 100 ล้านกิโลวัตต์ต่อปี ซึ่งช่วยขจัดปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้าซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของจีนมาอย่างยาวนาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ