นักวิเคราะห์คาดตลาดหุ้นเอเชียแนวโน้มสดใสปีหน้า เหตุมูลค่าหุ้นน่าดึงดูด-สกุลเงินแข็ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 8, 2010 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์บิสิเนส ไทมส์ของสิงคโปร์รายงานว่า นักวิคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นเอเชียมีแนวโน้มสดใสในปี 2554 โดยล่าสุดนักวิเคราะห์จากธนาคารยูบีเอสได้แนะนำให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นในตลาดหุ้นจีน อินเดีย และฮ่องกง

ลิม จิท ซุน นักวิเคราะห์จากโนมูระ สิงคโปร์ คาดว่ามูลค่าการซื้อขายในตลาดหุ้นสิงคโปร์จะพุ่งขึ้นราว 10-15% ในปี 2554 นอกจากนี้ ลิมกล่าวว่า ปัจจัยที่คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการซื้อขายในตลาดหุ้นเอเชียมาจากความแข็งแกร่งของสกุลเงิน มูลค่าหุ้นที่น่าดึงดูดใจ และอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างต่ำ

ทั้งนี้ ลิมกล่าวว่า การที่รัฐบาลเอเชียใช้มาตรการเพิ่มอัตราเงินหมุนเวียนในประเทศจะเป็นอีกปัจจัยที่กระตุ้นให้การซื้อขายเป็นไปอย่างคึกคักในปี 2554 โดยคาดว่ามาตรการดังกล่าวจะเป็นปัจจัยหนุนหุ้นกลุ่มธนาคาร หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสินค้าโภคภัณฑ์ และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์

ขณะที่แคทเธอรีน เหยียง ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนตลาดหุ้นเอเชียแปซิฟิกจากบริษัท Fidelitya คาดว่า แนวโน้มการซื้อขายในตลาดหุ้นเอเชียปี 2554 จะแข็งแกร่งเช่นกัน เนื่องจากงบดุลของรัฐบาลและภาคเอกชนในเอเชียมีความแข็งแกร่งมาก นอกจากนี้ แคทเธอรีนยังกล่าวกับ AsianInvestor.net ว่า เรื่องเงินเฟ้อไม่ใช่ความเสี่ยงหลักๆของตลาดหุ้นเอเชียในปี 2554 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ