เงินบาทปิด 30.05/08 จับตาใกล้สิ้นปีต่างชาติเทขายหุ้นส่งผลให้บาทอ่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 9, 2010 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 30.05/08 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงกับช่วงเช้าที่เปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 30.07/09 บาท/ดอลลาร์

วันนี้เงินบาทค่อนข้างทรงตัว เพราะไม่มีปัจจัยใหม่ที่จะเข้ามามีผลต่อตลาด และที่สำคัญตลาดไม่กังวลกับข่าวที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ในคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท เพราะต่างคาดการณ์ว่าจะออกมาแนวนี้อยู่แล้ว

"วันนี้เงินบาทตลอดทั้งวันค่อนข้างนิ่ง เคลื่อนไหวน้อย เพราะไม่มีปัจจัยใหม่ อาจเป็นเพราะจะหยุดยาวด้วย...เรื่องยุบพรรคประชาธิปัตย์ตลาดไม่ค่อยกังวล เพราะคาดว่าน่าจะออกมาในแนวนี้อยู่แล้ว ตลาดรับข่าวไปแล้ว" นักบริหารเงิน กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 83.90 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3290 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่า สัปดาห์หน้าเงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 30.00-30.20 บาท/ดอลลาร์ โดยสัปดาห์หน้าเริ่มเข้าสู่ช่วงกลางเดือนสุดท้ายของปี อาจต้องติดตามว่าต่างชาติจะเริ่มเทขายหุ้นเพื่อนำเงินกลับประเทศหรือไม่ ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ก็มีโอกาสที่เงินบาทจะอ่อนค่าลงได้ในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ