China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 14 ธันวาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 14, 2010 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติเผยผลผลิตเหล็กดิบภายในประเทศของจีนประจำเดือนพ.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 11% จากปีก่อนหน้านี้ แตะที่ 95.6 ล้านตัน

ผลผลิตเหล็กดิบโดยรวมในเดือนม.ค.- พ.ย. พุ่งสูงขึ้น 22.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะระดับ 972.5 ล้านตัน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเผยอัตราการผลิตทองแดงของจีนประจำเดือนพ.ย. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 443,000 ตัน โดยยอดการผลิตทองแดงในเดือนม.ค.-พ.ย. ทะยานขึ้น 12.6% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้านี้ แตะที่ 4.374 ล้านตัน

-- บริษัท อลูมินัม คอร์ป ออฟ ไชน่า จำกัด หรือ ชาลโค เปิดเผยว่า บริษัทจะเปลี่ยนแปลงการคำนวณตัวเลขค่าตัดจำหน่ายซึ่งจะช่วยให้บริษัทมีผลกำไรก่อนหักภาษีเพิ่มขึ้น 400 - 500 ล้านหยวนตลอดทั้งปี 2553

โดยหุ้นของบริษัทบนกระดาน A-share ในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้พุ่งสูงขึ้น 3.24% ปิดที่ระดับ 10.53 หยวนในการซื้อขายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ไชนาลโค ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของชาลโค ผู้ผลิตโลหะน้ำหนักเบารายใหญ่ที่สุดของจีนเปิดเผยเมื่อต้นเดือนธ.ค.ที่ผ่านมาว่า บริษัทอาจพลิกฟื้นธุรกิจให้กลับมาทำกำไรได้ในปีนี้ หลังจากที่ขาดทุนอย่างหนักในปีที่แล้ว

-- เป๋าสตีล ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของจีนประกาศขึ้นราคาผลิตภัณฑ์เหล็กหน้าโรงงานอีก 2 - 5.5% นับตั้งแต่เดือนม.ค.ปีหน้า

-- บริษัท วู่ฮั่น ไอร์ออน แอนด์ สตีล โค ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนของกลุ่มผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของจีนในแง่ผลผลิตได้รับอนุมัติจากคณะกรรมาธิการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CRSC) เรื่องการปรับลดจำนวนหุ้นที่เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในวันที่ 13 ธันวาคม

ทั้งนี้ เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา บริษัทฯ เปิดเผยว่าจะปรับลดจำนวนหุ้นที่เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมโดยจะกำหนดเพดานไว้ที่ 1.07 หมื่นล้านหยวน จากเดิม 1.2 หมื่นล้านหยวนหลังจากที่บริษัทปิด 1 ใน 3 โครงการที่วางแผนไว้ว่าจะได้รับเงินทุน

-- บริษัท Jinan Iron and Steel Co. และ Laiwu Steel Co. บริษัทจดทะเบียนทั้งสองแห่งของ Shandong Iron and Steel Group Co. Ltd กำหนดรายละเอียดเกี่ยวกับแผนควบรวมกิจการและเริ่มกลับมาเปิดทำการซื้อขายบนตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ในวันนี้

ข้อเสนอเรื่องการปรับโครงสร้างองค์กรระบุว่า บริษัท Jinan Iron and Steel Co. ในฐานะที่เป็นบริษัทที่เข้าซื้อกิจการจะทำการสว็อปหุ้นทุกตัวของ Laiwu Steel ที่จดทะเบียนซื้อขายบนกระดาน A-Shares ในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ และออกหุ้นให้กับ Jinan Iron and Steel Group and Laiwu Steel Group เพื่อครอบครองสินทรัพย์หลักๆ ที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทในปัจจุบัน

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการควบรวมกิจการกันแล้ว บริษัท Jinan Iron and Steel Co. จะเปลี่ยนชื่อเป็น Shandong Iron and Steel Co. ซึ่งจะทำให้บริษัท Shandong Iron and Steel Group สามารถจดทะเบียนซื้อขายในกลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมเหล็กในตลาดหุ้นได้ทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ