ครม.ศก.ให้รอคำวินิจฉัยกฤษฎกีกาก่อนขาย"อีลิทการ์ท"ให้เอกชนทำต่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 20, 2010 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิกา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.ศก.) ว่า ที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงานของคณะกรรมการจำหน่ายกิจการโครงการบัตรสมาชิกพิเศษ (Thailand Privilege Card) และมอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารอคำวินิจฉัยในประเด็นข้อกฎหมายจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาก่อนการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับประเด็นข้อกฎหมายมีรายละเอียด ดังนี้ (1) การจำหน่ายกิจการฯ โดยให้เอกชนประมูลโครงการไปดำเนินการทั้งหมด สมาชิกรายเดิม สมาชิกรายใหม่ และบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกให้ชนะการประมูลจะยังคงสิทธิพิเศษตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องการอนุญาตให้คนต่างด้าวบางจำพวกเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยเป็นกรณีพิเศษ(ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 30 มีนาคม 2552 หรือไม่ อย่างไร

(2) สามารถสืบสิทธิต่างๆ ที่ บจก. TPC ได้รับตามกฎหมายหรือไม่ (3) บจก. TPC ประสงค์จะจำหน่ายกิจการของตนให้แก่บริษัทเอกชน จะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของ พ.ร.บ. ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 หรือไม่ หากมูลค่าของโครงการเกิน 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความรอบคอบในการปฏิบัติ และได้ประโยชน์อย่างสมดุลทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และกลุ่มลูกค้าของโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ