China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 23 ธันวาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 23, 2010 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทั้งนี้ ทั้งสองบริษัทยังตกลงขยายการค้าน้ำมันดิบและเพิ่มความร่วมมือในโครงการกลั่นน้ำมันและโครงการทางวิศวกรรม รวมทั้งการให้บริการด้านเทคโนโลยีและการจัดหาอุปกรณ์

-- บริษัทไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมีคอล คอร์ปอเรชั่น (ชิโนเปค) สาขาปักกิ่ง ได้ลงนามในสัญญาก่อตั้งบริษัทร่วมทุนกับเขตปิงกูในกรุงปักกิ่งเพื่อวิจัยและพัฒนาการจำหน่ายพลังงานใหม่

ทั้งนี้ ชิโนเปค สาขาปักกิ่ง ให้บริการปั๊มน้ำมัน 8 แห่ง ในเขตปิงกู ส่วนรัฐบาลท้องถิ่นของเขตปิงกูจะให้ความร่วมมือกับบริษัทร่วมทุนในการขยายสาขาในพื้นที่

-- CNPC รายงานบนเว็บไซต์ของบริษัทว่า การก่อสร้างท่อส่งก๊าซธรรมชาติในจังหวัดอาร์คทีนบิงส์ ประเทศคาซัคสถานที่สนับสนุนเงินลงทุนโดยจีนได้เริ่มดำเนินการในเฟสที่ 2 แล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (21 ธ.ค.)

ท่อส่งก๊าซดังกล่าวมีความยาว 1,475 กิโลเมตร และถูกออกแบบให้สามารถขนส่งก๊าซธรรมชาติได้ 1 หมื่นล้านลูกกาศก์เมตรต่อปี และสามารถขยายได้เป็น 1.5 หมื่นล้านลูกบาสก์เมตรต่อปี โดยจะเปิดดำเนินงานได้ในปลายปี 2555 ส่วนความยาวทั้งหมดของท่อจะอยู่ในเขตประเทศคาซัคสถานถึงแม้จะลงทุนโดย CNPC

-- ข้อมูลสถิติปริมาณสำรองปิโตรเลียมจีน (CPSS) ซึ่งเผยแพร่โดยบริการข้อมูลการเงินแบบออนไลน์ของสำนักข่าวซินหัวระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบเชิงพาณิชย์ของจีนในช่วงสิ้นสุดเดือนพ.ย. 2553 ลดลง 3.2% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

ทั้งนี้ ตัวเลข CPSS ยังบ่งชี้ว่า ปริมาณสำรองผลิตภัณฑ์น้ำมันของประเทศ ซึ่งประกอบไปด้วย น้ำมันเบนซิน น้ำมันดีเซล และน้ำมันก๊าด เพิ่มขึ้น 5.0% ณ สิ้นเดือนพฤศจิกายน เมื่อเทียบกับตัวเลข ณ สิ้นเดือนตุลาคม ส่วนปริมาณน้ำมันสำรองแต่ละชนิดนั้น สต๊อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 8.7% ในขณะที่น้ำมันดีเซลเพิ่ม 0.8% และ น้ำมันก๊าดเพิ่ม 7.0% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ