China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 24 ธันวาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday December 24, 2010 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปิโตรไชน่า ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการท่อส่งน้ำมันรายใหญ่สุดของจีน กำลังสร้างท่อส่งน้ำมันที่มีความยาวทั้งสิ้น 47,000 กิโลเมตรในขณะนี้

ท่อส่งน้ำมันดังกล่าวประกอบด้วย ท่อส่งน้ำมันดิบความยาว 13,000 กิโลเมตร, ท่อส่งผลิตภัณฑ์น้ำมันที่มีความยาวกว่า 8,000 กิโลเมตร และยาวกว่าท่อส่งก๊าซธรรมชาติที่มีความยาว 30,000 กิโลเมตร

-- กระทรวงพาณิชย์จีนอนุมัติใบอนุญาตค้าส่งผลิตภัณฑ์น้ำมันให้กับ 3 บริษัท ซึ่งได้แก่ปิโตรไชน่า, ฟูเจียน กวางโจว เซลส์ คอมพานี แลส่านซี หัวรัน ปิโตรเคมีคอล คอมพานี

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ว่า NDRC ได้อนุมัตการก่อสร้างท่อส่งก๊าซธรรมชาติสายที่สามที่เชื่อมระหว่างมณฑส่านซีและปักกิ่ง

-- ดาวโจนส์รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าววงในว่า บริษัท CNOOC และ ซิโนเปค กรุ๊ป กำลังหาลู่ทางที่จะกู้เงินจากธนาคารพาณิชย์ในฮ่องกงราว 4.5 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเป็นทุนในการเข้าซื้อสินทรัพย์ในต่างประเทศ

รายงานของดาวโจนส์ระบุว่า CNOOC ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งรายใหญ่สุดของจีน วางแผนที่จะกู้เงินจากธนาคารฮ่องกงราว 1.5 พันล้านดอลลาร์ เพื่อเป็นทุนในการเทคโอเวอร์กิจการ แพน อเมริกัน เอนเนอร์จี จากไบรดาส คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ CNOOC ขณะที่ซิโนเปค กรุ๊ป วางแผนที่จะกู้เงินระยะยาวในต่างประเทศอย่างน้อย 3 พันล้าน เพื่อใช้ในการปรับโครงสร้างหนี้ระยะสั้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ